Ông Biden chúc đối thủ Trump nhanh hồi phục sau khi mắc Covid-19

Ngọc Mai
Ngọc Mai
02/10/2020 20:45 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden đã có phản ứng đầu tiên sau khi đối thủ của mình là Tổng thống Donald Trump thông báo nhiễm Covid-19 .

Trên trang Twitter cá nhân, ông Joe Biden ngày 2.10 đã gửi lời chúc sức khỏe tới Tổng thống Trump, sau khi chủ nhân Nhà Trắng thông báo đã mắc Covid-19.
Ông Biden viết: "Jill và tôi gửi lời chúc tới Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump mau chóng bình phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu chúc sức khỏe và an lành tới tổng thống và gia đình của ông ấy".
Phản ứng này của ông Biden được đánh giá là phù hợp, dẫu rằng ông Trump là đối thủ tranh cử của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Lần gần nhất mà hai ông gặp nhau chính là tại buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên tối 29.9 (giờ Mỹ). Khi đó, hai ông không tiếp xúc trực tiếp như bắt tay để đảm bảo quy định phòng dịch Covid-19. 

Tổng thống Trump nhiễm Covid-19: "Bất ngờ tháng 10" của bầu cử Mỹ 2020?

Nhà báo chuyên mảng y tế Sanjay Gupta của CNN cho rằng khoảng cách giữa ông Biden và Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận có thể đã đủ xa và hai người cũng không đứng gần nhau trước đó. Tuy nhiên, ông Gupta cho rằng ông Biden và toàn bộ nhân viên cũng cần được xét nghiệm.
Về diễn biến mới nhất bệnh tình của Tổng thống Trump, một số nguồn thạo tin tiết lộ chủ nhân Nhà Trắng có triệu chứng nhẹ như cảm lạnh. Trước đó, bác sĩ của ông Trump là Sean Conley cho biết sức khỏe của vợ chồng tổng thống ổn và họ ở Nhà Trắng trong thời gian dưỡng bệnh. 
Theo thông tin từ The New York Times, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc của đảng Cộng hòa Ronna McDaniel cũng vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19. Thông tin này làm dấy lên lo ngại sẽ còn những người thân cận khác bên phía đảng Cộng hòa có thể nhiễm bệnh do có tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.