Ông Bill Clinton gọi Triều Tiên là 'quốc gia buồn cười'

15/09/2016 12:48 GMT+7

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton gọi Triều Tiên là "quốc gia buồn cười" khi giỏi chế tạo tên lửa nhưng không mang lại cơm áo đầy đủ cho người dân.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề Triều Tiên. Ông Clinton cho biết khi còn là tổng thống Mỹ, ông đã rất nỗ lực để ngăn chặn Triều Tiên theo đuổi chương trình hạt nhân.
Yonhap ngày 15.9 dẫn lời ông Clinton nói: "Tôi đã dốc nhiều sức lực để ngăn chặn điều này khi tôi còn là tổng thống. Cựu bộ trưởng quốc phòng Bill Perry và cố chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ John Shalikashvili cũng vậy".
Cựu tổng thống Mỹ từ chối bàn về chính sách của vợ mình đối với Triều Tiên. Ông nói muốn vợ mình tự nêu chính sách của bà ấy nhưng khẳng định bà Clinton muốn Mỹ tăng cường trừng phạt Triều Tiên, đồng thời cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc và Nga.
Nói về Triều Tiên hiện nay, sau những vụ thử hạt nhân và tên lửa được đánh giá là có những bước tiến đáng kể, ông Clinton gọi Triều Tiên là một "quốc gia buồn cười". Ông nói: "Triều Tiên đúng là một quốc gia buồn cười. Họ giỏi chế tạo bom và tên lửa nhưng không thể mang lại một mùa màng bội thu".
Ông Clinton còn cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un có vẻ hiếu chiến hơn cha và ông nội của ông là hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói chưa từng thấy tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cao như hiện nay Reuters
Cũng liên quan đến vấn đề Triều Tiên, trả lời phỏng vấn AP ngày 14.9, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng ông chưa bao giờ thấy tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lại lên cao như hiện nay. Theo ông, Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc "cần đoàn kết và tiến hành các hành động khẩn trương để ngăn chặn trước hết là các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.