Ông Donald Trump cam kết là ‘tổng thống vì toàn thể người dân Mỹ’

09/11/2016 15:40 GMT+7

Donald Trump tuyên bố ông sẽ là “Tổng thống vì toàn thể người dân Mỹ”, hàn gắn vết thương từ sự chia rẽ sâu sắc để “đoàn kết đất nước”.

“Bây giờ đã đến lúc hàn gắn vết thương từ sự chia rẽ. Tôi đã nói với các lãnh đạo đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa rằng đã đến lúc chúng ta cùng nhau trở thành một dân tộc đoàn kết”, ông Trump phát biểu tại Manhattan, thành phố New York ngày 9.11 ngay sau khi biết tin thắng cử tổng thống Mỹ, theo AFP.
“Tôi xin cam kết sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ. Những người đàn ông và phụ nữ đã bị lãng quên sẽ không bao giờ bị quên lãng”, ông Trump nhấn mạnh khi phát biểu mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 8.11.
Ông khẳng định đây không phải là một chiến dịch tranh cử mà là "một cuộc cách mạng" giúp ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Nhắc đến ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, ông Trump nói: “Bà Hillary đã làm việc cật lực trong một khoảng thời gian rất dài và chúng ta nên biết ơn công lao phục vụ đất nước của bà”.
“Đối với những ai không ủng hộ tôi trong quá khứ, tôi sẵn sàng tiếp thu sự hướng dẫn và hỗ trợ của mọi người để chúng ta có thể cùng nhau đoàn kết đất nước vĩ đại của chúng ta”, ông Trump nói.
Tân Tổng thống Mỹ cũng cam kết sẽ “đối xử công bằng với tất cả mọi người”, bao gồm “tất cả những quốc gia khác”. “Chúng ta sẽ cùng với những quốc gia khác sẵn sàng hợp tác với chúng ta, thiết lập những mối quan hệ tuyệt vời”, ông Trump nói, đồng nhấn mạnh không theo đuổi chính sách thù địch với bất kỳ quốc gia nào.
“Chúng tôi ngay lập tức làm việc, phục vụ người dân Mỹ và chúng tôi sẽ hoàn thành tốt công việc, các bạn sẽ tự hào vì tổng thống của các bạn”, ông Trump nói thêm.
Trump cho biết thêm ông có một kế hoạch kinh tế lớn và sẽ tăng gấp đôi chỉ số tăng trưởng kinh tế Mỹ.
Theo Reuters, ông Trump hiện 70 tuổi sẽ là vị Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ đầu tiên cao tuổi nhất nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.