Ông Donald Trump khỏe như vâm, chỉ thừa cân và không tập thể dục

16/09/2016 10:20 GMT+7

Giữa lùm xùm sức khỏe của bà Hillary Clinton, đối thủ Donald Trump lên truyền hình công bố chứng nhận sức khỏe cho thấy ông vô cùng mạnh khỏe về thể chất, chỉ thừa cân, không tập thể dục và phải uống thuốc kiểm soát cholesterol.

Ông Trump đã xuất hiện trên chương trình truyền hình đình đám Dr.Oz hôm 15.9, trưng ra kết quả kiểm tra sức khỏe mà ông thực hiện hồi tuần trước. Dr.Oz cũng tỏ ra đồng ý với ông Trump rằng nếu được bầu, ông ta sẽ là vị tổng thống "khỏe nhất trong lịch sử". Harold N. Bornstein - bác sĩ riêng của tỉ phú Trump là người kiểm tra sức khỏe và chỉ định các xét nghiệm cho ông Trump.
Nội dung toàn bộ cuộc phỏng vấn với ông Trump trong chương trình The Dr.Oz show chưa được công bố, nhưng hãng truyền thông CNN đã thu thập thông tin từ những khán giả ngồi trong trường quay. Theo đó, ông Trump cao 1,9 m, nặng 106 kg, tính ra nằm trong ngưỡng thừa cân. Ông cũng thừa nhận đang mong ước giảm cân từ 15-20 pound (7-9 kg). Nói thế nhưng dường như vị chính trị gia đầy toan tính chẳng có kế hoạch gì để giảm mỡ cả, nói rằng ông thích chơi golf nhưng chỉ "ước gì được chơi nhiều như trước kia", ngoài ra không đưa ra kế hoạch tập thể dục gì.
Còn một yếu tố khác khiến người ta phải nghi ngại về tình hình sức khỏe của vị tổng thống tiềm năng "khỏe nhất lịch sử": ông đang phải uống Statins - loại thuốc làm giảm cholesterol. Còn nữa: ông Trump chưa bao giờ giấu giếm chuyện ông thường ăn thức ăn nhanh, loại thực phẩm chưa bao giờ tốt cho vòng bụng có phần quá khổ và tình trạng cholesterol cao của ông.
Tuy nhiên, có một điểm sáng nổi bật trong bản công bố tình trạng sức khỏe của tỉ phú Trump, theo báo Washingon Post: từ xưa đến nay, ông chỉ phải nhập viện có đúng một lần vào năm 11 tuổi. Ông cũng không hút thuốc hay nghiện rượu.
Bà Hillary Clinton đang bị chỉ trích là không quan tâm đủ đến sức khỏe bản thân Reuters
Bản công bố tình trạng sức khỏe của tỉ phú Trump được nhận định là rất sơ sài, nhưng ban vận động tranh cử của ông đã cam kết sẽ công bố các kết quả chi tiết hơn vào tuần tới.
Những diễn biến kể trên xảy ra giữa lúc sức khỏe đang là đề tài nóng trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ hiện nay. Đối thủ của ông Trump là bà Hillary Clinton vừa bị viêm phổi và bị "moi" rằng từng nhiều lần phớt lờ bệnh tật, bỏ ngoài tai lời khuyên của bác sĩ mà lao vào công việc.
Hơn ai hết, một vị tổng thống Mỹ - giữa rất nhiều điều hơn người - thì cũng cần một sức khỏe hơn người để đảm đương một khối lượng công việc vừa "khủng" vừa vô cùng phức tạp mỗi ngày.

tin liên quan

Ông Trump chúc bà Clinton mau khỏe để tranh luận

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 12.9 chúc đối thủ Hillary Clinton bên đảng Dân chủ sớm bình phục, và cam kết sớm công bố chi tiết về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.