Ông Donald Trump viết một câu sai 3 lỗi chính tả

01/08/2016 19:58 GMT+7

Nếu viết đúng chính tả là tiêu chí làm tổng thống Mỹ thì Donald Trump khó lòng đáp ứng. Chỉ trong một câu tung lên Twitter, ông đã sai đến 3 lỗi chính tả. Lại là câu "châm chích" đối thủ Hillary Clinton mới càng "quê độ".

Thông tấn xã IANS hôm 1.8 đưa tin ông Trump đã "tấn công" bà Clinton như sau trên Twitter: "Hillary Clinton should not be given national security briefings in that she is a lose cannon with extraordinarily bad judgement & insticts." (Tạm dịch: Hillary Clinton không nên được báo cáo về an ninh quốc gia vì bà ấy là một kẻ thất thường với các nhận định và bản năng cực kỳ kém cỏi. )
Tuy nhiên, trong lúc giương cú đấm về bà Hillary trong câu chỉ vỏn vẹn 21 từ kể trên, tỉ phú Trump sai chính tả đến 3 lần : dùng "lose" thay vì "loose", "insticts" thay vì "instincts", và "judgement" thay vì kiểu viết của Mỹ là "judgment".
Chính những cư dân mạng khác trên Twitter đã phát hiện lỗi chính tả của ông Trump, hẳn khiến vị tổng thống tiềm năng của nước Mỹ phải bối rối không ít (dù ông chẳng bao giờ thể hiện điều đó).
Ông Trump đã sai chính tả khi đang "tung chưởng" về phía bà Hillary Clinton (ảnh) Reuters
Mà đây không phải là lần đầu tiên ông Trump viết sai lỗi chính tả trước mắt công chúng. Đơn cử hồi tháng 2 vừa qua, cũng trên Twitter, ông tỉ phú giàu sụ viết chữ "honor" (vinh dự) thành honer hay thậm chí có lần viết sai cả tên bang Tennessee của nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.