Ông Duterte tuyên bố sẵn sàng rút quân khỏi Marawi

18/06/2017 07:30 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẵn sàng rút binh sĩ khỏi TP.Marawi nếu tòa án vô hiệu hóa tình trạng thiết quân luật.

Ngày 17.6, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẵn sàng rút binh sĩ khỏi TP.Marawi nếu Tòa án tối cao quyết định không có cơ sở thực tế cho việc ông áp dụng thiết quân luật ở đảo Mindanao, miền nam nước này, theo Đài ABS-CBN News.
Tuy nhiên, Tổng thống Duterte nhấn mạnh nếu bạo lực ở Mindanao cũng như những vùng khác của Philippines leo thang trở lại, ông sẽ lại áp dụng thiết quân luật mà không tham vấn bất kỳ cơ quan nào và sẽ không ấn định thời hạn.

tin liên quan

5 nước ASEAN họp bàn cách chống IS
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu sẽ gặp những người đồng cấp Philippines, Malaysia, Brunei và Singapore để thảo luận về mối đe dọa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.
Ông Duterte tuyên bố áp dụng thiết quân luật ở Mindanao từ ngày 23.5, khi các tay súng thuộc nhóm vũ trang Maute trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công Marawi, dẫn đến cuộc giao tranh quyết liệt với binh sĩ trong gần một tháng qua. Tính đến nay, cuộc giao tranh đã khiến 225 tay súng, 59 binh sĩ và 26 dân thường thiệt mạng, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.