Ông Hun Sen kêu gọi người dân dùng khăn rằn thay khẩu trang để ngừa COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
09/03/2020 22:43 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm nay 9.3 kêu gọi người dân dùng khăn rằn truyền thống Krama của nước này để phòng ngừa dịch COVID-19 giữa lúc giá khẩu trang leo thang.

“Chúng ta hãy dùng khăn rằn Krama thay thế khẩu trang để phòng ngừa COVID-19, nhằm góp phần quảng bá bản sắc dân tộc và tạo việc làm cho người dân Campuchia”, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi tại lễ khánh thành Quốc lộ 55 ở tỉnh Pursat thuộc phía tây bắc Campuchia, theo trang tin Fresh News.
Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh khăn rằn Krama có thể được tái sử dụng và có thể được giặt hằng ngày để loại bỏ virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19, trong khi khẩu trang chỉ được sử dụng trong vài giờ đồng hồ rồi bỏ đi.

Thủ tướng Hun Sen minh họa dùng khăn rằn thay khẩu trang trong bài phát biểu tại lễ khánh thành Quốc lộ 55 ở tỉnh Pursat

Chụp từ clip

Cũng tại lễ khánh thành Quốc lộ 55, Thủ tướng Hun Sen nói tất cả 110 trường học công và tư ở thành phố Siem Reap tạm đóng cửa sau khi một người đàn ông địa phương bị nhiễm COVID-19, theo Tân Hoa xã.
Bộ Y tế Campuchia hôm 7.3 xác nhận người đàn ông nói trên là công dân Campuchia đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, sau khi tiếp xúc với một người đàn ông Nhật 40 tuổi. Người Nhật này đến Siem Reap vào ngày 28.2 và được giới chức Nhật xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 4.3 sau khi trở về nước, theo Tân Hoa xã dẫn lời Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.