Ông Maduro cầu cứu LHQ vì Venezuela thiếu thuốc men trầm trọng

25/03/2017 09:08 GMT+7

Tổng thống Nicolas Maduro ngày 24.3 cho hay ông đã đề nghị Liên Hiệp Quốc (LHQ) hỗ trợ vì Venezuela lâm vào tình trạng thiếu thuốc men trầm trọng.

“Tôi đã yêu cầu LHQ hỗ trợ vấn đề thuốc men. LHQ có các kế hoạch tối ưu để giúp khôi phục năng lực sản xuất trong ngành dược”, AFP dẫn lời Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 24.3.
Tổng thống Maduro cho biết ông đã đưa ra lời đề nghị hỗ trợ trên trong cuộc gặp bà Jessica Faieta, Giám đốc phụ trách Mỹ Latin của tổ chức Chương trình Phát triển LHQ (UNDP).
Ông Maduro cho hay thiếu thuốc men là một trong số “những vết thương” từ cuộc chiến kinh tế, tranh giành lợi ích và nhằm gây bất ổn chính phủ.
Venezuela đang lâm vào tình trạng suy thoái kinh tế suốt 4 năm liên tiếp, đối mặt cảnh thiếu thốn thực phẩm và nhiều nhu yếu phẩm khác, bao gồm thuốc. Người dân nước này phải đổ xô đi săn lùng thuốc tại những tiệm thuốc vốn đang thiếu nguồn hàng trầm trọng hoặc phải bỏ tiền mua thuốc ở chợ đen hay nước ngoài.
AFP cho biết tại một số bệnh viện, bệnh nhân bị mất chi do hoại tử vì thiếu thuốc kháng sinh hoặc tử vong do thiếu thuốc điều trị ung thư.
Liên đoàn Y tế Venezuela cho biết các bệnh viện hiện chỉ có 3% số thuốc mà họ cần.
Venezuela là một trong các quốc gia có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới, nhưng nền kinh tế nước này bị ảnh hưởng nghiêm trọng do giá dầu xuống thấp trong những năm gần đây, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.