Ông Medvedev từ chức thủ tướng Nga, chuyển sang Hội đồng An ninh Liên bang

15/01/2020 21:20 GMT+7

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 15.1 bất ngờ tuyên bố chính phủ sẽ từ chức để mở đường cho Tổng thống Vladimir Putin triển khai các cải cách về hiến pháp.

Tuyên bố bất ngờ trên được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Putin phát biểu trước quốc hội và đề xuất mở cuộc trưng cầu dân ý cho các thay đổi mạnh mẽ liên quan đến hiến pháp. Một trong những mục tiêu chính là chuyển giao quyền lực từ tổng thống sang quốc hội, theo Sputnik News hôm 15.1.
Điều này có nghĩa là ông Medvedev sẽ rời ghế thủ tướng và chuyển sang vai trò khác. Tổng thống Putin đã đề nghị ông tiếp nhận vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, cơ quan tham mưu cho tổng thống về các vấn đề an ninh quốc gia, và ông Medvedev đã đồng ý.

[VIDEO] Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, đồng minh thân cận của Tổng thống Putin, từ chức

Tổng thống Putin đề nghị chính phủ do ông Medvedev dẫn đầu tiếp tục công việc cho đến khi bổ nhiệm được nhân sự của chính quyền mới.
Theo Reuters, các ứng viên cho ghế thủ tướng thay ông Medvedev bao gồm Sergei Sobyanin, thị trưởng Moscow, Dmitry Oreshkin, bộ trưởng kinh tế, hoặc Alexander Novak, bộ trưởng năng lượng.
Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Putin khẳng định không tìm cách thay đổi hiến pháp để tiếp tục ứng cử nhiệm kỳ thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.