Ông Navalny yêu cầu Nga trả lại quần áo để điều tra chất độc Novichok

Hồng Nhung
Hồng Nhung
21/09/2020 23:54 GMT+7

Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny yêu cầu Nga giao trả quần áo mà ông mặc khi bị hôn mê, cho rằng đó là bằng chứng quan trọng trong vụ đầu độc.

Theo Reuters ngày 21.9, ông Navalny nói rằng quần áo của mình đã bị lấy đi trước khi ông được chuyển sang Đức để điều trị và cho rằng bộ quần áo đó là bằng chứng quan trọng trong vụ đầu độc.

“Xét đến việc chất độc Novichok được tìm thấy trên cơ thể tôi, và rất có thể tôi đã bị lây nhiễm qua tiếp xúc, nên quần áo của tôi là một phần bằng chứng rất quan trọng”, chính trị gia đối lập Nga viết trên trang web của mình. Ông Navalny cũng yêu cầu Nga phải đóng gói cẩn thận và trả lại quần áo cho mình.

Ông Navalny được đưa tới Đức hôm 22.8, sau khi uống một tách trà rồi ngã quỵ trên một chuyến bay nội địa của Nga hôm 20.8 và các bác sĩ tại Siberia cho biết không tìm thấy chất độc trong máu bệnh nhân.

Quần áo của ông Navalny đã được các điều tra viên lấy đi và không còn ở bệnh viện tại Omsk ở Siberia (Nga), nơi ông Navalny nhập viện ban đầu, theo hãng thông tấn RIA của Nga dẫn nguồn từ cơ quan y tế địa phương. Phía Nga chưa có phản ứng gì về thông tin trên.

Trước đó, chính phủ Đức cho biết các xét nghiệm thực hiện ở Đức, Pháp và Thụy Điển đã xác định ông Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.

Trong khi đó, Nga nói các cuộc kiểm tra trước không tìm thấy có chất độc nào và cần xem thêm nhiều bằng chứng trước khi mở cuộc điều tra chính thức; đồng thời cũng muốn Đức chuyển kết quả xét nghiệm của ông Navalny cho Nga để xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.