Ông Putin dọa phản ứng mạnh sau khi tàu chiến Nga bị NATO ‘làm khó’

28/10/2016 09:33 GMT+7

Đoàn tàu chiến Nga, bao gồm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã tiếp liệu trên vùng biển Bắc Phi sau khi bị NATO “cản mũi” tiếp liệu ở Tây Ban Nha. Tổng thống Nga Vladimir Putin dọa coi chừng Nga phản ứng.

Trong cuộc họp báo quốc tế hôm 27.10 tại Sochi (Nga), Tổng thống Putin cảnh báo rằng một số bên liên quan đến cuộc xung đột ở Syria đã không giữ lời hứa và họ phải dè chừng phản ứng của Nga. Ông Putin tuyên bố: “Cho tới nay, chúng tôi vẫn kiềm chế và chưa thô lỗ với các đối tác. Nhưng mọi chuyện đều có giới hạn của nó. Chúng tôi có thể sẽ phản ứng đấy!”.
Hãng truyền thông BBC ngày 27.10 đưa tin đoàn tàu chiến Nga đã thả neo ngoài khơi vùng biển Bắc Phi và tiếp liệu. Được biết trong đoàn tàu Nga có 2 chiếc chở dầu. Còn tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có khả năng chở theo hàng chục máy bay chiến đấu và trực thăng, khởi hành từ Nga hồi tuần trước, hướng về phía Địa Trung Hải. Đây là hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga.
Hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga đang trên đường đến Syria Reuters
Trước đó, chính Nga đã rút yêu cầu để các tàu chiến cập cảng Ceuta (Tây Ban Nha) để tiếp liệu theo kế hoạch đã được sắp xếp từ trước giữa 2 bên. Được biết tàu chiến Nga đã nhiều lần tiếp liệu ở đây trong suốt 10 năm qua.
Tuy nhiên, lần này NATO đã gây áp lực lên Tây Ban Nha, một thành viên NATO, khi tuyên bố rằng tàu Nga tiếp liệu có thể sẽ tham gia các cuộc tấn công gây thương vong cho thường dân ở Aleppo (Syria) – chiến trường mà Nga và NATO đều đang có mặt trên danh nghĩa chống một kẻ thù chung (IS) nhưng liên tục đối đầu nhau.
Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cho biết đã liên lạc với Đại sứ quán Nga tại Tây Ban Nha yêu cầu cung cấp rõ thông tin hoạt động của các tàu tiếp liệu. Ngay sau đó, Nga chủ động hủy bỏ yêu cầu cập cảng Ceuta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.