Ông Putin ký luật trả đũa Mỹ về truyền thông

26/11/2017 08:08 GMT+7

Đây là biện pháp đáp trả của Nga sau khi Mỹ yêu cầu một số cơ quan truyền thông Nga phải đăng ký hoạt động ở Mỹ dưới dạng tổ chức đại diện cho nước ngoài.

Hãng tin Sputnik cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký thông qua luật cho phép đưa một số cơ quan truyền thông nước ngoài hoạt động ở nước này vào danh sách cơ quan đại diện cho nước ngoài. Dự luật trước đó đã được lưỡng viện quốc hội Nga thông qua.
Theo luật mới, các hãng truyền thông nhận hỗ trợ tài chính từ chính phủ hoặc tổ chức nước ngoài có thể bị xem là đại diện cho nước đó. Việc phân loại cụ thể sẽ do Bộ Tư pháp Nga quyết định.
Trước đó, Bộ Tư pháp Nga cho biết đã thông báo cho Đài VOA, kênh Current Times, Đài Radio Free Europe/Radio Liberty và một số hãng truyền thông khác về việc có thể bị đưa vào danh sách cơ quan đại diện cho nước ngoài.
Đây được cho là biện pháp đáp trả của Moscow sau khi Washington buộc hãng RT phải đăng ký hoạt động dưới dạng tổ chức đại diện cho nước ngoài. Điện Kremlin khi đó nhấn mạnh hành động của phía Mỹ là nhằm cản trở hoạt động báo chí Nga và cam kết sẽ trả đũa.
Diễn biến trên tiếp tục nối dài căng thẳng giữa Nga và Mỹ liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có nghi vấn Moscow can thiệp cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.