Ông Putin: Nhìn về tương lai chứ đừng coi Nga là cụ già đáng kính

24/12/2017 08:20 GMT+7

Đảng Nước Nga thống nhất chính thức tuyên bố ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin làm ứng viên trong cuộc bầu cử vào ngày 18.3.2018.

Phát biểu tại kỳ họp của đảng Nước Nga thống nhất ngày 23.12, Tổng thống Putin cảm ơn sự ủng hộ của đảng, đồng thời nêu những mục tiêu trong thời gian tới.
TASS dẫn lời ông nói: “Nga là quốc gia có lịch sử 1.000 năm, nhưng chúng ta không nên xem Nga là cụ già đáng kính, có nghĩa là phải đưa thuốc đúng giờ để chặn cơn đau rồi để đấy. Hoàn toàn không phải vậy. Chúng ta phải làm nước Nga tươi trẻ và tập trung vào tương lai”.
Để đạt được mục tiêu đó, nhà lãnh đạo nhấn mạnh đất nước phải giải quyết một số nhiệm vụ quan trọng, bao gồm thay đổi hệ thống y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng. Ông nói: “Mục tiêu đổi mới nền kinh tế thông qua phát triển kỹ sinh học và số hóa không thể đạt được nếu thiếu y tế và giáo dục”.
Liên quan đến vấn đề đối ngoại, Tổng thống Putin khẳng định Nga tiếp tục theo đuổi chính sách cởi mở và thành thật, đồng thời không muốn đối đầu với bất cứ ai. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước phương Đông lẫn phương Tây, trên cơ sở bình đẳng và tin tưởng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ hy sinh lợi ích quốc gia và an ninh của người dân Nga”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.