Ông Sam Rainsy lên máy bay rời khỏi Paris

09/11/2019 10:00 GMT+7

Cựu thủ lĩnh đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP - đã bị giải thể) Sam Rainsy đã lên máy bay rời khỏi thủ đô Paris (Pháp), một ngày sau khi bị ngăn không cho lên chuyến bay đến Thái Lan để về Campuchia.

"Sam Rainsy lên máy bay ở Paris vào ngày 8.11 để đến một địa điểm khác”, theo một bình luận trên Facebook kèm bức ảnh cựu thủ lĩnh CNRP mang hành lý xách tay. Hiện vẫn chưa rõ ông Rainsy sẽ đi đến đâu.
Trước đó, nhân viên ở quầy làm thủ tục của Hãng hàng không Thai Airways hôm 7.11 đã ngăn không cho ông Rainsy lên máy bay tại sân bay Charles de Gaulle, Paris.
Ông Rainsy lên kế hoạch đến Thái Lan, rồi vượt biên sang Campuchia, nhân ngày quốc khánh 9.11. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố không cho phép ông Rainsy về nước.
Trang tin Fresh News trước đó dẫn lời một người thân tín của Rainsy tiết lộ ông ta âm mưu hồi hương để lật đổ chính quyền Thủ tướng Hun Sen.

Ông Sam Rainsy tuyên bố trên Facebook lên máy bay rời khỏi Paris

Ảnh chụp màn hình Facebook

Phó chủ tịch CNPR Mu Sochua cũng lên kế hoạch trở về Campuchia nhưng bà đã bị bắt rồi được trả tự do vào ngày 7.11 sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.
Vào tháng 9, ông Rainsy, sống lưu vong ở Pháp kể từ năm 2015, cùng một số thành viên CNRP bị truy tố tội âm mưu đảo chính và Tòa án tối cao Campuchia đã ra phán quyết giải tán đảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.