Ông Tập Cận Bình chỉ đạo quân đội sẵn sàng chiến đấu

Văn Khoa
Văn Khoa
05/01/2019 10:24 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa ra lệnh Quân giải phóng nhân dân nước này chuẩn bị tác chiến và chiến tranh.

Ông Tập đưa ra chỉ đạo trên tại một cuộc gặp với quan chức cấp cao từ Quân ủy trung ương (CMC) vào ngày 4.1, theo tờ South China Morning Post.
“Mọi đơn vị quân đội phải nắm vững định hướng quan trọng về phát triển và an ninh quốc gia, nâng cao ý thức về thử thách, khủng hoảng và trận chiến bất ngờ”, ông Tập nhấn mạnh.
Ông Tập còn ra lệnh các lực lượng vũ trang Trung Quốc phải “chuẩn bị cho một cuộc đấu tranh quân sự toàn diện từ điểm khởi đầu mới". “Việc chuẩn bị tác chiến và chiến tranh phải sâu rộng để đảm bảo có sự ứng phó hiệu quả trong các thời điểm khẩn cấp”, ông Tập nhấn mạnh.
Trước đó vài ngày, tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của Quân giải phóng dân nhân Trung Quốc (PLA), đăng bài xã luận nhấn mạnh “không có thời gian để có thể thư thả trong việc chuẩn bị cho cuộc chiến”. Ngoài ra, CMC cũng đã ban hành hàng loạt hướng dẫn nhằm thúc đẩy nhuệ khí của quân nhân.
Chuyên gia quân sự Trung Quốc Nghê Lạc Hùng nhận định rằng những “cử chỉ từ cấp cao” như trên có thể nhằm gửi cảnh báo tới những đối tượng tìm cách ngăn chặn kế hoạch thống nhất Đài Loan của Bắc Kinh.
[VIDEO] Phi công Trung Quốc "có lẽ đang huấn luyện tấn công Mỹ"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.