Ông Trump bị soi vì nghi vấn quan hệ với Nga

16/02/2017 09:20 GMT+7

Các trợ lý thân cận của ông Donald Trump trong giai đoạn chạy đua vào Nhà Trắng đã bị phát hiện thường xuyên liên lạc với những công dân Nga nằm trong danh sách của tình báo Mỹ.

Thông tin đó được báo The New York Times ngày 15.2 dẫn nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho hay. 
Trong giai đoạn chuyển giao quyền lực, ông Trump và tổng thống lúc đó là Barack Obama đều đã được thông tin về những liên lạc dù không bất thường nhưng thường xuyên giữa nhóm nghi là gián điệp nằm vùng của Nga với những phụ tá của ông Trump trong chiến dịch tranh cử lẫn hoạt động kinh doanh. Các cố vấn cấp cao của ông Trump liên tục tiếp xúc với phía Nga gồm có ông Paul Manafort, từng có lúc giữ vị trí trưởng ban vận động tranh cử, và cố vấn an ninh quốc gia vừa từ chức Michael Flynn.
Bất chấp các cáo buộc, ông Flynn cam đoan không vi phạm bất cứ nguyên tắc nào trong cuộc trao đổi qua điện thoại với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey I.Kislyak. Trước đó, giới truyền thông Mỹ cho rằng ông Flynn đã thảo luận với Đại sứ Kislyak về các lệnh trừng phạt của chính quyền Obama trước khi chính thức nhậm chức.
Cả Điện Kremlin và Cục Tình báo đối ngoại Nga ngày 15.2 đều cho rằng các thông tin trên là vô căn cứ.

tin liên quan

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ từ chức
Ngày 14.2, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn trở thành quan chức cao cấp đầu tiên rời nội các của tân Tổng thống Donald Trump sau chưa đầy một tháng.
Trong một diễn biến liên quan, Đài Fox News dẫn lời quan chức Mỹ cho hay đã phát hiện một tàu do thám Nga có dấu hiệu tuần tra bờ Đông của Mỹ, có lúc cách bờ biển bang Delaware khoảng 112 km và di chuyển theo hướng bắc ở vận tốc 10 hải lý/giờ. Đây là lần đầu tiên Nga triển khai tàu do thám đến vùng biển tiếp giáp Mỹ kể từ khi ông Trump nhậm chức.
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc của Lầu Năm Góc cho rằng có 4 máy bay quân sự Nga, trong đó 3 chiếc Su-24, đã lượn sát tàu khu trục Mỹ USS Porter trên Biển Đen vào ngày 10.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.