Ông Trump chỉ bí quyết để đảng Cộng hòa chiến thắng

20/04/2021 12:00 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng đảng Cộng hòa cần bám sát đường lối chính sách của ông mới có thể giành quyền kiểm soát quốc hội trong cuộc bầu cử vào năm 2022.

Trong cuộc phỏng vấn trên Fox News ngày 19.4, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng các ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử vào quốc hội cần áp dụng chương trình chính sách “Đưa nước Mỹ vĩ đại” của ông.
“Chúng tôi đã khuếch trương đảng Cộng hòa. Nếu bạn muốn thắng và thắng lớn, bạn phải làm điều đó”, Tổng thống Trump nhấn mạnh và dẫn chứng bằng việc giành được thêm sự ủng hộ từ các cử tri gốc Latinh trong cuộc bầu cử hồi năm 2020.

Cựu Tổng thống Trump "rất nghiêm túc" xem xét tái tranh cử

Cựu Tổng thống Trump cho biết đã thảo luận với Thống đốc Texas Greg Abbott về việc đảng Cộng hòa giành được nhiều số phiếu của cử tri gốc Latinh hơn, đặc biệt tại các quận bầu cử ở biên giới phía nam.
“Tại biên giới Texas, chúng tôi đã giành được số phiếu lớn nhất từ người gốc Latinh kể từ thời Tái thiết (1863 - 1877), như lời Thống đốc nói với tôi”, cựu Tổng thống Trump cho hay.
Từ khi mãn nhiệm, cựu Tổng thống Trump vẫn là gương mặt ảnh hưởng bậc nhất của đảng Cộng hòa. Một số ứng cử viên tranh ghế tại Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022 đã tìm kiếm sự ủng hộ từ ông Trump, trong khi một số khác lo ngại việc tiếp tục chính sách của cựu lãnh đạo sẽ không thể giúp đảng Cộng hòa lấy lại những gì đã mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.