Ông Trump chỉ trích tình báo Mỹ rò rỉ thông tin mật như ‘cho kẹo’

16/02/2017 12:34 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 15.2 chỉ trích cộng đồng tình báo Mỹ cung cấp cho giới truyền thông những thông tin mật giống như “cho kẹo”.

Trên Twitter, Tổng thống Trump viết: “Thông tin mật đã được cộng đồng tình báo Mỹ cung cấp phi pháp cho tờ The New York Times The Washington Post”. Ông còn đặt nghi vấn liệu Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) và Cục điều tra liên bang (FBI) có đứng sau những vụ rò rỉ thông tin mật này hay không, theo Reuters.
Trong một mẩu trạng thái khác đăng trên Twitter, ông Trump chỉ trích cộng đồng tình báo rò rỉ thông tin mật cho giới truyền thông là hành động “phi pháp, không phải người Mỹ, giống như cho kẹo”.
Tổng thống Trump đưa ra những bình luận trên sau khi tờ The New York Times và đài CNN dẫn các nguồn tin giấu tên tiết lộ một số cố vấn của ông Trump thường xuyên liên lạc với các nhân viên tình báo và quan chức Nga trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông Trump đã bác bỏ cáo buộc này, gọi đây là âm mưu nhằm che đậy sự thất bại của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử vừa qua.
Cũng trong ngày 15.2, Điện Kremlin cho rằng thông tin với nội dung cáo buộc những cố vấn của ông Trump liên lạc với giới tình báo Nga là “buồn cười”.

tin liên quan

Ông Trump bị soi vì nghi vấn quan hệ với Nga
Các trợ lý thân cận của ông Donald Trump trong giai đoạn chạy đua vào Nhà Trắng đã bị phát hiện thường xuyên liên lạc với những công dân Nga nằm trong danh sách của tình báo Mỹ. 
“Những thông tin này không dựa trên sự thật chắc chắn. Truyền thông Mỹ dẫn đến 5 nguồn tin khác nhau, nhưng tất cả đều giấu tên. Vì thế mọi người có thể thấy đây thật sự là những thông tin buồn cười, chẳng có giá trị”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.