Ông Trump có thể bị truy tố hình sự?

26/05/2021 09:03 GMT+7

Cơ quan công tố Mỹ đã triệu tập đại bồi thẩm đoàn trong cuộc điều tra đối với hoạt động của cựu Tổng thống Donald Trump, đặt ra khả năng truy tố hình sự.

Tờ The Washington Post ngày 25.5 đưa tin chưởng lý quận Manhattan (bang New York) Cyrus Vance đã triệu tập đại bồi thẩm đoàn đặc biệt để xem xét các bằng chứng trong cuộc điều tra hình sự hoạt động kinh doanh của cựu Tổng thống Donald Trump.
Đại bồi thẩm đoàn thường được triệu tập trong các vụ án quan trọng. Họ có thể xem xét các bằng chứng, yêu cầu cung cấp thêm tài liệu từ bên bị điều tra và có thể đề nghị truy tố. Theo tờ The Washington Post, đại bồi thẩm đoàn sẽ gặp 3 ngày mỗi tuần trong vòng 6 tháng tới.
Ông Vance được cho là đang điều tra nhiều hoạt động liên quan đến ông Trump, gồm cáo buộc chi tiền để “bịt miệng” hai người phụ nữ có quan hệ tình ái với cựu tổng thống, vấn đề định giá tài sản để được giảm thuế hoặc được ngân hàng cho vay.

Thương vụ ông Trump tung tiền mặt mua 2 sân golf Scotland bị để ý

Công tố viên cũng điều tra mối quan hệ giữa ông Trump với những tổ chức cho vay, một khoản từ thiện bằng bất động sản mà ông đã trao để được giảm thuế thu nhập và những đề nghị giảm thuế do công ty của cựu lãnh đạo đưa ra.
Chưởng lý bang New York Letitia James cũng hợp tác với ông Vance trong cuộc điều tra này. Theo The Washington Post, việc triệu tập bồi thẩm đoàn có thể là tín hiệu cho thấy ông Vance đã tìm ra bằng chứng nào đó về việc phạm tội, nếu không phải từ ông Trump thì cũng có thể là từ người thân cận.
Ông Trump phủ nhận các sai phạm và nói rằng ông là nạn nhân của "cuộc săn phù thủy". Cựu chủ nhân Nhà Trắng cho rằng ông bị tấn công không công bằng trong cuộc điều tra là một phần âm mưu của đảng Dân chủ nhằm dập tắt những ý kiến ủng hộ ông và ngăn ông tái tranh cử tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.