Ông Trump đang chơi golf lúc ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
08/11/2020 09:54 GMT+7

Khi các hãng thông tấn đồng loạt gọi tên ứng viên Dân chủ Joe Biden là người đắc cử, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đến sân golf ở bang Virginia.

Sáng 7.11 (giờ Mỹ), đương kim Tổng thống Donald Trump lên xe đi đến sân golf ở Sterling, bang Virginia. Theo tờ The Guardian, ông Trump đội mũ MAGA màu trắng, mặc áo gió, quần đen, áo thun, mang giày để chơi golf. MAGA là viết tắt của khẩu hiệu tranh cử của ông: Make America Great Again (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại).
Hình ảnh được AFP đăng tải cho thấy, ông Trump chơi golf và có sự tháp tùng của mật vụ Mỹ.
Không lâu sau, tin tức tràn ngập báo đài Mỹ, ông Biden được công bố thắng cử, đánh bại ông Trump để trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.
Nhiều người ủng hộ lẫn phản đối ông Trump xuất hiện bên ngoài sân golf. Mãi tới chiều 7.11 (giờ Mỹ), ông Trump mới trở lại Nhà Trắng.

Ông Trump trở lại Nhà Trắng vào chiều 7.11

AFP

Viết trên Twitter ngày 8.11, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng ông đã giành 71 triệu lá phiếu hợp lệ, và là con số cao nhất mà một đương kim tổng thống Mỹ giành được.
Song song đó, ông chỉ trích việc những quan sát viên không được phép vào phòng phiếu, điều mà ông nhiều lần lên tiếng trước khi đối thủ Joe Biden giành đa số phiếu đại cử tri.
“Những quan sát viên không được vào phòng đếm phiếu. Tôi đã thắng cuộc bầu cử, giành được 71 triệu phiếu hợp lệ”, Tổng thống Trump viết.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere vừa đưa ra thông cáo về cách chính quyền Tổng thống Trump thực hiện việc chuyển giao quyền lực cho chính quyền kế tiếp, theo BBC. “Tổng thống sẽ chấp nhận kết quả của một cuộc bầu cử tự do và công bằng. Chính quyền Tổng thống Trump đang tuân thủ tất cả yêu cầu theo luật định”, thông cáo viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.