Ông Trump được đảng Cộng hòa giới thiệu ra tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2

25/08/2020 07:07 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong ngày đại hội đảng đầu tiên.

Đại hội đảng Cộng hòa khai mạc vào tối 24.8 tại thành phố Charlotte, bang bắc Carolina. Sự kiện diễn ra tại đây với quy mô nhỏ vì đại dịch Covid-19. Sau vòng bầu chọn của các đại biểu của các bang và vùng lãnh thổ, Tổng thống Trump nhanh chóng nhận được đủ 1.276 phiếu đại biểu tối thiểu để trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống của đảng.
Trước đó, Tổng thống Trump được dự kiến góp mặt tại sự kiện thông qua cuộc gọi từ Nhà Trắng, nhưng chỉ vài phút sau khi được đề cử, nhà lãnh đạo gây bất ngờ cho các đại biểu khi xuất hiện ngay tại sự kiện ở Charlotte.

Tổng thống Trump tiếp tục đại diện đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử 2020

Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump cáo buộc đảng Dân chủ đang tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử thông qua nỗ lực đòi bỏ phiếu qua thư. “Họ đang tìm cách cướp cuộc bầu cử. Cách duy nhất họ có thể mang cuộc bầu cử này đi khỏi chúng ta là biến nó thành cuộc bầu cử gian lận”, ông Trump nói.
Cũng trong ngày 24.8, Phó tổng thống Mike Pence tiếp tục được đảng Cộng hòa ủng hộ làm gương mặt đại diện tranh cử cùng Tổng thống Trump.
Tổng thống Trump dự kiến sẽ xuất hiện và phát biểu trong toàn bộ những ngày tiếp theo của đại hội đảng Cộng hòa. Nhà lãnh đạo dự kiến sẽ chấp nhận đề cử làm ứng viên tranh cử vào ngày 27.8.

Đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump muốn truyền thông điệp hy vọng tại sự kiện giới thiệu tranh cử

Bộ đôi Donald Trump-Mike Pence sẽ tranh cử với liên danh Joe Biden-Kamala Harris của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay. Ông Biden và bà Harris trở thành ứng viên của đảng Dân chủ tại đại hội đảng hồi tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.