Ông Trump lần đầu tiên dẫn trước bà Clinton về tỉ lệ cử tri ủng hộ

01/11/2016 23:15 GMT+7

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước sít sao ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton 1 điểm về tỉ lệ cử tri ủng hộ, lần đầu tiên kể từ tháng 5, theo khảo sát của đài ABC News/Washington Post (Mỹ) ngày 1.11.

Ông Trump dẫn trước bà Clinton một điểm với tỉ lệ 46% - 45% cử tri ủng hộ và đây là lần đầu tiên ứng viên đảng Cộng hòa vượt mặt ứng viên đảng Dân chủ kể tháng 5.2016, theo kết quả cuộc khảo sát của ABC News/Washington Post.
Cuộc khảo sát được tiến hành trong giai đoạn trong giai đoạn 27-30.10, khoảng thời gian xảy ra vụ giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey hôm 28.10 tuyên bố mở lại cuộc điều tra bà Clinton dùng email cá nhân lúc còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ (2009-2013) có nguy cơ làm lộ bí mật quốc gia. Đảng Dân chủ gọi hành động của ông Comey là “gây rối” và có thể vi phạm luật pháp.
Chuyên gia Gary Langer thuộc công ty nghiên cứu thị trường Langer - cựu giám đốc bộ phận khảo sát dân ý của đài ABC News (Mỹ) cho biết kết quả khảo sát trên cho thấy cử tri có chút sụt giảm niềm tin với bà Clinton sau vụ điều tra của FBI.
Chỉ còn 7 ngày trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, hai đối thủ Trump và Clinton liên tục công kích nhau là không đủ tư cách làm Tổng thống Mỹ, đồng thời khẳng định những thế mạnh của họ trước cử tri, theo AFP.
Trong ngày 31.10, ông Trump cảnh báo rằng bà Clinton nếu đắc cử sẽ gây ra “cuộc khủng hoảng hiến pháp”. Trong khi đó, bà Clinton cho rằng ông Trump có nguy cơ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu đắc cử và được giao mật mã kích hoạt vũ khí hạt nhân của Mỹ.
Cũng trong ngày 31.10, chuyên san Government Executive (Mỹ) công bố kết quả khảo sát cho thấy trên 27% nhân viên chính phủ liên bang cho biết họ cân nhắc nghỉ việc nếu ông Trump đắc cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.