Ông Trump: Mỹ xây dựng quân đội hùng mạnh khiến không ai dám thách thức

18/02/2017 14:00 GMT+7

Đến thăm nhà máy của hãng Boeing tại bang South Carolina, Tổng thống Donald Trump ngày 17.2 tuyên bố Mỹ sẽ xây dựng một quân đội hùng mạnh đến mức không quốc gia nào dám thách thức.

“Cách tốt nhất để ngăn chặn chiến tranh là luôn sẵn sàng. Chúng ta sẽ xây dựng sức mạnh quân sự lớn đến mức không ai dám thách thức quân đội Mỹ. Không một ai”, tờ The Telegraph (Anh) dẫn lời Tổng thống Trump tuyên bố.
Ông Trump đồng thời nhắc lại tuyên ngôn ông đưa trong chiến dịch tranh cử là “mua hàng Mỹ và tuyển dụng người Mỹ”. Ông nói: “Chúng ta muốn sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, do chính bàn tay người Mỹ tạo ra”. Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ giúp nước Mỹ không phụ thuộc vào hàng nhập khẩu và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân Mỹ.
Bên cạnh đó, ông Trump cũng lên tiếng khen ngợi chiếc Boeing 787-10 Dreamliner mới ra lò của hãng Boeing.
Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi Nhà Trắng bác bỏ thông tin từ truyền thông Mỹ cho rằng chính quyền ông Trump đang cân nhắc điều động 100.000 lính vệ binh quốc gia để truy quét người nhập cư bất hợp pháp tại 11 bang ở Mỹ.

tin liên quan

Ông Trump gặp khó về nhân sự
Reuters ngày 16.2 dẫn lời 2 quan chức của chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump đề nghị Phó đô đốc Robert Harward tiếp nhận vị trí cố vấn an ninh quốc gia.
 
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer khẳng định thông tin đó là “100% bịa đặt”. Còn Tổng thống Trump thì không ngần ngại lên Twitter phản ứng: “Truyền thông bất lương không phải là kẻ thù của tôi, mà là kẻ thù của nhân dân Mỹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.