Ông Trump nói gì về tin đồn sẽ thiết quân luật thay đổi kết quả bầu cử?

Khánh An
Khánh An
21/12/2020 09:46 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ thông tin ông đang cân nhắc ban bố thiết quân luật để tiến hành bầu cử lại.

Viết trên Twitter, Tổng thống Trump chỉ trích thông tin trên truyền thông cho rằng ông đang cân nhắc ban bố thiết quân luật để thay đổi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 3.11, và cho rằng đó là tin giả.
Trước đó, một số hãng truyền thông đưa tin ông Trump, sau khi có kết quả bỏ phiếu với chiến thắng thuộc về đối thủ Joe Biden, đã mời cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đến để bàn cách đảo ngược kết quả bầu cử.

Ông Trump kiện bang Pennsylvania về kết quả bầu cử, bác "tin giả" thiết quân luật

Theo các bản tin, cựu cố vấn an ninh này được mời đến sau khi ông bình luận về lựa chọn dùng thiết quân luật và quân đội Mỹ để tiến hành bầu cử lại trong một buổi phỏng vấn trên đài Newsmax.
Trên Twitter, Tổng thống Trump còn chỉ trích một cựu cố vấn an ninh quốc gia khác là ông John Bolton - người gần đây cho rằng tổng thống đang cân nhắc dùng thiết quân luật và quân đội để bầu cử lại. Ông Bolton nói rằng ông không nghi ngờ gì về việc Tổng thống Trump đã thảo luận vấn đề đó, đồng thời xem đây là “chuyện bình thường tại phòng Bầu dục”.
Chỉ trích ông Bolton, Tổng thống Trump nhắc lại chuyện cựu cố vấn này từng cho rằng Nhà Trắng dự định dùng “giải pháp Libya” trong đàm phán với CHDCND Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.