Ông Trump nói Triều Tiên phá hủy 4 bãi thử lớn

22/06/2018 10:19 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu cho nổ phá hủy 4 bãi thử lớn của nước này và “quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn đã bắt đầu”.

Lãnh đạo Mỹ đưa ra tuyên bố trên tại cuộc họp nội các ở Nhà Trắng ngày 21.6 (giờ Mỹ), theo Reuters.
“Họ (Triều Tiên-NV) đã ngưng vận chuyển tên lửa, bao gồm tên lửa đạn đạo. Họ đang phá hủy các bãi thử động cơ bằng cách cho nổ tung... Họ đã san bằng một trong những bãi thử lớn của họ, thực tế là 4 bãi thử lớn. Và điều quan trọng là quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn đã bắt đầu diễn ra”, ông Trump nhấn mạnh.
VIDEO: Tổng thống Trump nói Triều Tiên đang phá hủy 4 bãi thử lớn
Hiện chưa rõ chủ nhân Nhà Trắng đề cập bãi thử nào tại Triều Tiên. Trong khi đó, một số quan chức Mỹ nắm được thông tin tình báo cho biết không có bằng chứng cho thấy các cơ sở trên đã bị tháo dỡ kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore ngày 12.6.
Một số quan chức nghi nghờ ông Trump có thể đề cập vụ Triều Tiên đánh sập các đường hầm tại khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri và vụ phá hủy bãi phóng thử tên lửa Iha-ri hồi tháng 5, theo Reuters.
Một ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay ông không rõ liệu Triều Tiên đã có những bước đi gì tiến tới phi hạt nhân hóa.
Lầu Năm Góc và Nhà Trắng hiện chưa bình luận về tuyên bố của Tổng thống Trump.
VIDEO: Sohae, bãi thử tên lửa nổi tiếng nhất Triều Tiên, có thể sẽ bị tháo dỡ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.