Ông Trump tố ông Obama đưa ra nhiều tuyên bố ‘kích động, cản đường'

28/12/2016 23:45 GMT+7

Trên Twitter ngày 28.12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cáo buộc Tổng thống Barack Obama đưa ra những tuyên bố mang tính kích động và cản đường, làm phức tạp tiến trình chuyển giao quyền lực.

“Cố gắng nỗ lực hết sức để không quan tâm đến nhiều tuyên bố đầy kích động và cản đường của Tổng thống Obama”, ông Trump viết trên Twitter, đồng thời cho rằng tiến trình chuyển giao quyền lực sẽ không suôn sẻ do bị ông Obama gây cản trở, theo AFP.
Ông Trump đưa ra bình luận trên sau khi ông Obama cho rằng ông có thể thắng ông Trump để tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 nếu được phép tranh cử, và đa số người dân Mỹ vẫn còn ủng hộ tầm nhìn chính trị của ông.
Vài phút sau đó, cũng trên Twitter ngày 28.12, ông Trump chỉ trích chính sách của chính quyền Obama đối với Israel.
“Chúng ta không thể tiếp tục để cho Israel bị đối xử khinh bỉ và thiếu tôn trọng. Họ từng có một bằng hữu tuyệt vời là Mỹ, bây giờ không còn nữa. Tình bằng hữu kết thúc do thỏa thuận (hạt nhân) với Iran, và bây giờ là nghị quyết của Liên Hiệp Quốc (LHQ)! Hãy mạnh mẽ lên Israel, ngày 20.1.2017 sắp đến gần!”, ông Trump viết trên Twitter.
Hồi tuần rồi, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt việc xây dựng khu định cư cho người Israel trên lãnh thổ của Palestine.
Ông Trump, sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1.2017, đã công khai kêu gọi Mỹ bỏ phiếu phủ quyết nghị quyết này và nhiều lần chỉ trích chính sách về Israel của chính quyền Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.