Ông Trump 'xúi' Mật vụ Mỹ không dùng vũ khí lúc bảo vệ bà Clinton

17/09/2016 15:44 GMT+7

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16.9 đề xuất các nhân viên Mật vụ bảo vệ bà Hillary Clinton nên bỏ hết vũ khí để “xem điều gì sẽ xảy ra với bà ấy” vì bà ủng hộ việc cấm dân Mỹ dùng súng.

Ông Trump nói các nhân viên Mật vụ nên bỏ hết vũ khí bởi vì bà Clinton “muốn hủy hoại Tu chính án thứ hai”. Theo Tu chính án thứ hai trong Hiến pháp Mỹ, quyền của người dân được sở hữu và trang bị vũ khí là không thể bị xâm phạm, theo AFP.
“Tôi nghĩ rằng cận vệ của bà Clinton nên bỏ hết vũ khí ngay lập tức… để xem chuyện gì sẽ xảy ra với bà ấy”, ông Trump nói trước đám đông tham gia cuộc tuần hành ở thành phố Miami (bang Florida).
Lực lượng Mật vụ Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ và các ứng viên Tổng thống là ông Trump và bà Clinton.
Ông Robby Mook, giám đốc ban vận động tranh cử của bà Clinton, lên án phát ngôn của ông Trump là “không thể chấp nhận”.
Mặc dù bà Clinton ủng hộ những biện pháp kiểm soát súng, nhưng ông Trump lâu nay lại cho rằng bà muốn cấm người dân sở hữu súng. Hồi tháng 8.2016, ông Trump từng tuyên bố những người ủng hộ Tu chính án thứ hai sẽ tìm cách ngăn chặn để bà Clinton không thể đắc cử Tổng thống.
Ông Trump còn cáo buộc bà Clinton là đạo đức giả vì bà được các nhân viên Mật vụ Mỹ có vũ khí bảo vệ.
“Hillary đạo đức giả muốn cấm tất cả các loại súng, nhưng các cận vệ có vũ khí lại bao quanh bà ta”, ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.