Ông Trump yêu cầu người ủng hộ không khởi kiện nếu nhiễm Covid-19

12/06/2020 15:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu những người ủng hộ ông khi đăng ký tham dự cuộc mít tinh vận động tái tranh cử phải cam kết không khởi kiện nếu họ nhiễm Covid-19 từ sự kiện đó.

Ông Trump tuyên bố sẽ tổ chức mít tinh vận động tái tranh cử tại bốn bang Oklahoma, Florida, Arizona và North Carolina, bất chấp đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành ở Mỹ.
Đến nay, Mỹ ghi nhận hơn 2 triệu ca nhiễm và hơn 113.000 người chết vì Covid-19. Các bang ở Mỹ đang dần dần mở cửa trở lại giữa lúc giới chuyên gia cảnh báo có bằng chứng cho thấy đợt bùng phát Covid-19 thứ 2 đang xuất hiện tại một số bang như Arizona, Texas, Florida và California, theo Bloomberg.

Tổng thống Trump sớm lên đường vận động tranh cử trở lại dù dịch Covid-19 vẫn đe dọa

Theo website chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump, những người ủng hộ ông phải cam kết không khởi kiện nếu họ nhiễm Covid-19 khi đăng ký tham dự cuộc mít tinh ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma ngày 19.6.
"Nhấp vào nút đăng ký bên dưới, bạn chấp nhận nguy cơ nhiễm Covid-19 tại bất kỳ nơi công cộng nào. Khi tham dự mít tinh, bạn tự nguyện chịu mọi rủi ro liên quan đến nguy cơ mắc Covid-19 và đồng ý không khởi kiện ban vận động tái tranh cử", theo tuyên bố trong mẫu đăng ký trực tuyến.
Đáng chú ý là website chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump không đề cập đến các biện pháp phòng dịch, chẳng hạn như đeo khẩu trang.
Thành phố Tulsa là địa điểm gây tranh cãi giữa lúc các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc lan rộng khắp nước Mỹ và một số quốc gia trên thế giới sau vụ cảnh sát da trắng dùng đầu gối đè lên cổ người đàn ông da màu George Floyd dẫn đến tử vong hôm 25.5 tại thành phố Minneapolis (bang Minnesota).
Hồi năm 1921, Tulsa từng chứng kiến vụ thảm sát vì phân biệt chủng tộc, khi đó đám đông người da trắng giết chết hàng trăm người Mỹ gốc Phi. Trong khi đó, ngày 19.6 là ngày kỷ niệm xóa bỏ chế độ nô lệ ở bang Texas vào ngày 19.6.1865.
Bà Kamala Harris, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ tại bang California, chỉ trích cuộc mít tinh tại Tulsa vào ngày 19.6 tới là "bữa tiệc tại gia" dành cho những người mang tư tưởng người da trắng thượng đẳng ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.