Pakistan phóng thử tên lửa đạn đạo giữa căng thẳng với Ấn Độ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/10/2018 14:44 GMT+7

Pakistan đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo Ghauri có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 1.300 km vào ngày 8.10.

Chỉ huy Bộ tư lệnh các lực lượng chiến lược lục quân Pakistan (ASFC) Mian Muhammad Hilal Hussain ngày 8.10 thông báo lực lượng này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo Ghauri, theo tờ The Express Tribune.
Tên lửa Ghauri có thể mang theo đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 1.300 km. Ông Hussain ca ngợi thành tích này và nhấn mạnh vụ thử nghiệm giúp củng cố năng lực hạt nhân của Pakistan, nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định thông qua công cụ răn đe đáng tin cậy.
Vụ phóng thử của Pakistan diễn ra sau khi đối thủ Ấn Độ ký thỏa thuận trị giá 5,43 tỉ USD mua 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga ngày 5.10.
Bên cạnh đó, New Delhi hồi cuối tháng 9 cũng hủy các cuộc đối thoại hòa bình với Islamabad bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ).
Phía Pakistan chỉ trích Ấn Độ vì quyết định trên và cáo buộc nước này gây tổn hại đến quá trình đàm phán trong khi New Delhi bác bỏ và tố cáo Islamabad “dung dưỡng” khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.