Phân biệt ca mắc biến thể Delta qua các triệu chứng

10/08/2021 10:24 GMT+7

Biến thể Delta đã trở thành chủng virus trội gây Covid-19 tại Mỹ cũng như nhiều nước khác, và mới đây, giới nghiên cứu bắt đầu phân biệt được đâu là những triệu chứng thuộc về biến thể nguy hiểm này.

Các triệu chứng của biến thể Delta thường nhẹ hơn và có thể không thể hiện sự liên hệ gì với chủng virus ban đầu bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc). Theo tờ The Sun hôm 8.8một số bệnh nhân có thể tưởng nhầm họ bị dị ứng hoặc một dạng bệnh thông thường khác.
Còn báo The Hill dẫn lời bác sĩ Joe Kanter, quan chức y tế đứng đầu tiểu bang Louisiana (Mỹ), cho hay một số triệu chứng của biến thể Delta bao gồm ho, sốt, khó thở.
Tuy nhiên, bác sĩ Kanter cũng ghi nhận nhiều bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng không giống như chủng virus ban đầu, như tắt nghẽn xoang, sổ mũi, đau họng.
“Nếu có những triệu chứng trên, dù ở mức nhẹ, thậm chí chỉ cần đau họng, sổ mũi, hãy làm xét nghiệm và giữ khoảng cách với những người khác”, bác sĩ Kanter cảnh báo.
Bên cạnh đó, tình trạng hắt hơi quá nhiều cũng có thể là triệu chứng của biến thể Delta, theo báo cáo rút ra từ cuộc nghiên cứu ZOE COVID do Anh thực hiện.

Với chủng Delta, các triệu chứng thường gặp khi nhiễm Covid-19 có gì khác?

Các triệu chứng như mất khứu giác, vị giác ở chủng virus ban đầu cũng ít xảy ra trong trường hợp người mắc biến thể Delta.
Đài CNN dẫn lời một chuyên gia cảnh báo khẩu trang vải có thể không ngăn chặn hiệu quả biến thể Delta lây lan so với khẩu trang y tế chuyên dụng như KN95 hoặc N95.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.