Pháp nâng mức đe dọa an ninh lên cao nhất sau vụ xả súng ở Strasbourg

12/12/2018 09:50 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner ngày 12.12 tuyên bố nâng mức độ đe dọa, siết an ninh biên giới cùng lúc nỗ lực truy lùng nghi phạm xả súng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg.

Bộ trưởng Castaner thông báo có 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương sau vụ xả súng tối 11.12 (giờ địa phương), theo Reuters. Trước đó, văn phòng thị trưởng Strasbourg cho biết có 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương.
“Nghi phạm đã bỏ trốn và đụng độ hai lần với lực lượng an ninh”, ông Castaner nói trong buổi họp báo tại Strasbourg.
Reuters dẫn lời các nguồn tin cảnh sát cho biết trong sáng 11.12 nghi phạm Cherif C (29 tuổi) đã bỏ trốn khi cảnh sát đến khám nhà do liên quan đến một vụ cướp, theo Reuters.
Theo Bộ trưởng Castaner, Pháp nâng mức độ đe dọa an ninh lên mức cao nhất và tăng cường bảo vệ các khu chợ Giáng sinh, đồng thời siết chặt kiểm soát an ninh biên giới.
Ông Castaner cũng tuyên bố cấm biểu tình nhằm đảm bảo lực lượng cảnh sát được tổng động viên toàn bộ.
Nghi phạm Cherif C Ảnh chụp màn hình Twitter
Lực lượng an ninh đang ráo riết truy lùng nghi phạm và điều động cả trực thăng hỗ trợ. Theo các nguồn thạo tin, 2 giờ sau vụ xả súng, cảnh sát đã khoanh vùng và vây được nghi phạm, tuy nhiên vẫn chưa bắt được y.
Theo thông báo của cảnh sát, nghi phạm Cherif C trước đó đã bị liệt vào danh sách mối đe dọa an ninh và bị các cơ quan tình báo Pháp giám sát. Cherif C từng phạm tội và có sở hữu vũ khí tại nhà.
Thảm kịch Strasbourg xảy ra giữa lúc phong trào biểu tình Áo vàng phản quang phản đối giá cả leo thang biến thành bạo động và lan rộng khắp nước Pháp kể từ ngày 17.11.
An ninh được thắt chặt tại các khu chợ Giáng sinh khắp châu Âu sau vụ lao xe tải vào đám đông ở Berlin, Đức cách đây 2 năm, khiến 11 người thiệt mạng và 56 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.