Pháp tiết lộ hành tung của đặc nhiệm ở Mosul

23/06/2017 19:33 GMT+7

Tư lệnh lực lượng đặc biệt của Pháp vừa tiết lộ các đơn vị dưới quyền đang tham chiến trực tiếp tại khu vực phố cổ ở Mosul, nhưng không có chuyện "săn đầu" các tay súng IS gốc Pháp.

Theo tờ The Wall Street Journal, nhiều tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là công dân Pháp đã thiệt mạng trong chiến dịch giải phóng thành phố Mosul của quân chính phủ Iraq cùng các lực lượng liên minh.

Khoảng 700 tay súng quốc tịch Pháp đang đầu quân cho IS tại Iraq và Syria. Trước đây, các quan chức Pháp cho hay ưu tiên của họ về vấn đề này là đảm bảo bọn chúng không quay về nước để gieo rắc những vụ tấn công khác. Từ đó đã nảy sinh đồn đoán rằng Pháp cử lực lượng đặc nhiệm đến vùng chiến sự để tập trung lùng diệt các thành viên IS thuộc diện này.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Tư lệnh đặc biệt Pháp (COS) Laurent Isnard, bác bỏ thông tin trên và khẳng định các binh sĩ không chọn lựa mục tiêu cụ thể nào khi tham gia hỗ trợ chiến dịch ở Mosul.

Đặc nhiệm Pháp đang góp phần giành lại Mosul ECPAD

“Chúng tôi đối mặt với các tay súng. Chúng tôi ở trên các con đường nhỏ hẹp, trong những khu vực lạ, và tấn công địch thủ. Chúng tôi có mặt trên tiền tuyến và xử lý những mục tiêu trước mắt. Bằng cách nào bạn có thể biết được ai đang đứng trước mặt mình? Bọn chúng không đứng đó và trình căn cước”, Reuters ngày 23.6 dẫn lời ông Isnard nói.

“Mục tiêu của chúng tôi là giành lại từng con đường, quận huyện và nhà cửa”, ông khẳng định.

Vị phó đô đốc cho biết thêm Pháp cũng chia sẻ tình báo với phía Iraq về hoạt động và tổ chức của quân địch

tin liên quan

Phát bắn tỉa thần sầu hạ mục tiêu cách 3,5 km
Một thành viên của lực lượng đặc biệt Canada đã phá kỷ lục do đồng nghiệp Anh thiết lập về khoảng cách bắn trúng mục tiêu xa nhất, sau khi tiêu diệt một tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.