Phát hiện 7 thi thể nghi do giáo phái sát hại để trừ tà tại Panama

17/01/2020 10:17 GMT+7

Nhà chức trách Panama vừa phát hiện một hố chôn tập thể có 7 thi thể và giải cứu 15 người khác nghi bị một giáo phái bắt giữ để làm lễ trừ tà.

Văn phòng công tố viên Panama ngày 16.1 thông báo đã phát hiện hố chôn tập thể tại tỉnh Veraguas, phía tây thủ đô Panama City. Bên dưới hố chôn có thi thể của 7 người, gồm 6 trẻ em (từ 1-17 tuổi) và 1 phụ nữa mang thai.
AFP dẫn thông báo cho biết người phụ nữ là mẹ của 5 đứa trẻ trong khi đứa còn lại là con nhà hàng xóm. Hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong của những người này nhưng cơ quan điều tra nghi ngờ họ bị sát hại trong một nghi lễ trừ tà.

Các nạn nhân bị giam giữ và đánh dập

Ảnh: AFP

Trước đó, nhà chức trách cho biết đã giải cứu 15 người tại một cộng đồng bản xứ ở vùng Ngabe Bugle kế bên vào ngày 15.1. Những người này bị một giáo phái bắt giữ nhằm thực hiện “nghi lễ trừ tà”. Văn phòng công tố viên cho biết sự can thiệp kịp thời của cảnh sát đã ngăn chặn việc sát hại 15 người này.
Tổng giám đốc cảnh sát quốc gia Alexis Munox nói rằng những người được giải cứu đã bị giáo phái có tên “Ánh sáng mới của thượng đế” ngược đãi. Họ bị trói lại và nhốt trong ngôi nhà được dựng lên làm nơi hoạt động của giáo phái.

Do cộng đồng sinh sống ở vùng sâu vùng xa nên được giải cứu bằng trực thăng

Ảnh: AFP

Tờ The Guardian dẫn lời công tố viên địa phương Rafael Baloyes cho biết các nạn nhân bị đánh đập bằng gậy gỗ, bị ép buộc phải “sám hối” nếu không sẽ bị giết. Bên trong ngôi nhà có nhiều dao và một con dê để tế thần. Ba người dân trốn thoát được đã thông báo với cảnh sát đến giải cứu.
Nhà chức trách đã bắt giữ 10 thành viên của giáo phái, trong đó có cha của người phụ nữ mang thai bị sát hại. Những người này sẽ hầu tòa vào ngày 17-18.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.