Phát hiện a xít ở giếng nghi để tiêu hủy thi thể nhà báo Ả Rập Xê Út

09/11/2018 10:28 GMT+7

Giới công tố Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ dấu vết chất a xít đã được tìm thấy dưới giếng tại tư dinh Tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út Mohammed al-Otaibi ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Đài Al-Jazeera dẫn nguồn từ Văn phòng Tổng chưởng lý Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9.11, giới chức Ả Rập Xê Út đã sử dụng a xít cùng một số hóa chất khác để phi tang thi thể nhà báo Jamal Khashoggi.
Dấu vết a xít hydrofluoric cùng một số hóa chất khác được tìm thấy trong giếng của tư dinh Tổng lãnh sự Mohammed al-Otaibi ở thành phố Istanbul, theo nguồn tin trên.
Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã lấy được các mẫu vật phẩm từ giếng trên khi họ được cấp quyền tiếp cận tòa nhà hồi tháng trước.
Đài Al-Jazeera đưa tin các mẫu khác lấy từ cống và hệ thống thoát nước xung quanh tư dinh cũng cho thấy việc sử dụng a xít.
Tuy nhiên, Ankara hiện vẫn chưa chính thức công bố địa điểm thi thể nhà báo Khashoggi bị tiêu hủy.
[VIDEO] Thổ Nhĩ Kỳ nói nhóm sát thủ Ả Rập Xê Út sát hại nhà báo theo lệnh từ cấp cao
Trước đó, giới điều tra Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Ả Rập Xê Út đưa chuyên gia chất độc và hóa học đến Istanbul xử lý hiện trường trong lãnh sự quán để che đậy vụ giết nhà báo Khashoggi trước khi cảnh sát lục soát tòa nhà.
“Chúng tôi cho rằng có 2 chuyên gia đã đến Thổ Nhĩ Kỳ với mục tiêu xóa chứng cứ trong vụ sát hại ông Khashoggi trước khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ được phép vào nơi này”, theo AFP dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhà báo đối lập đã mất tích từ hôm 2.10 sau khi vào lãnh sự quán và sau đó phía Ả Rập Xê Út thừa nhận ông đã thiệt mạng “trong lúc ẩu đả” với những người muốn đưa ông về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.