Phát ngôn viên Nhà Trắng từ chức vì bất mãn

22/07/2017 07:53 GMT+7

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã tuyên bố từ chức sau khi chính quyền bổ nhiệm giám đốc truyền thông mới là ông Anthony Scaramucci ngày 21.7.

Thông báo về quyết định từ chức của mình, ông Spicer viết trên Twitter rằng được phục vụ Tổng thống Donald Trump và nước Mỹ là một vinh dự và đặc ân của ông. Đồng thời, ông cũng cho biết sẽ chính thức nghỉ việc từ cuối tháng 8, theo Reuters. Phó thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders sẽ thay thế vị trí của ông Spicer.
Tổng thống Trump nói cảm kích vì những điều ông Spicer đã làm và chúc ông thành công khi theo đuổi cơ hội mới. Phát ngôn viên Spicer đã kiêm nhiệm chức giám đốc truyền thông sau khi người nắm vị trí này là ông Mike Dubke từ chức hồi tháng 6.
Tuyên bố từ chức của ông Spicer diễn ra cùng ngày Nhà Trắng bổ nhiệm tân giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci, người gây quỹ cho ban vận động tranh cử của ông Trump.
Một số hãng truyền thông như CNN, NBC News đưa tin rằng ông Spicer từ chức ngay lập tức sau vụ bổ nhiệm để phản đối vì nghi ngờ năng lực của người mới. Nhiệm kỳ của ông Spicer kết thúc sau chỉ vỏn vẹn 6 tháng nhưng cũng trong thời gian đó, mối quan hệ giữa người phát ngôn Nhà Trắng với truyền thông Mỹ được đánh giá là căng thẳng, có nhiều mâu thuẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.