Phe đối lập tại Myanmar ra mắt đài phát thanh du kích

Khánh An
Khánh An
20/08/2021 20:57 GMT+7

“Chính phủ thống nhất quốc gia” Myanmar ra mắt kênh phát thanh nhằm đối phó với chính quyền quân sự .

Hãng AFP ngày 20.8 đưa tin tổ chức “Chính phủ thống nhất quốc gia Myanmar" ra mắt chương trình phát thanh hằng ngày nhằm đối phó với truyền thông do chính phủ quân sự hậu thuẫn và chiếm sóng.
Myanmar rơi vào khủng hoảng chính trị kể từ khi quân đội tiến hành chính biến và lên nắm quyền vào ngày 1.2.
Các nghị sĩ của chính phủ dân sự trước đó đã thành lập tổ chức “chính phủ thống nhất quốc gia” (NUG) hoạt động bí mật, kêu gọi ủng hộ phản kháng trên truyền thông quốc tế.

[VIDEO] Phe phản đối quân đội Myanmar thành lập 'chính phủ thống nhất'

Vào ngày 20.8, chương trình phát thanh “Radio NUG” ra mắt, kéo dài 30 phút và được phát 2 lần mỗi ngày, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình đại dịch Covid-19, chi tiết về cáo buộc bạo lực của quân đội và đọc những lá thư của những người ủng hộ dân chủ.
Một phần khác tập trung vào lực lượng “phòng vệ” nổi lên tại nhiều nơi ở Myanmar đối đầu với quân đội, sử dụng súng săn hoặc vũ khí tự chế tại các cơ sở trong rừng.
Bên cạnh đó, NUG kêu gọi khán giả mua radio để nghe. Chương trình phát thanh ngày 20.8 được đăng lên trang Facebook của nhóm và chưa rõ tần số.
Chính quyền quân sự Myanmar xem NUG là “những kẻ khủng bố”, có nghĩa là những người trao đổi với tổ chức này có thể bị truy tố theo luật phòng chống khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.