Phe đối lập Venezuela lôi kéo binh lính

03/03/2019 13:00 GMT+7

Thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido hôm qua tuyên bố “600 binh sĩ đã quay lưng” với chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro trong những ngày gần đây, theo Reuters.

Sau khi tự xưng là “tổng thống lâm thời” hồi đầu năm, ông Guaido liên tục yêu cầu Tổng thống Maduro ra đi và kêu gọi quân đội đứng về phe mình. Hiện ông này đang liên tục đến thăm các nước trong khu vực Nam Mỹ nhằm tìm kiếm sự ủng hộ.
Hồi tuần trước, ông Guaido đã vượt biên giới sang Colombia và đang đứng trước nguy cơ bị bắt giữ nếu quay về nước vì vi phạm lệnh cấm xuất cảnh của tòa án.
Quân đội Venezuela chưa có phản ứng về tuyên bố nói trên, còn Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino López cùng các tướng lĩnh cấp trước đó khẳng định luôn trung thành với chính phủ.
Cùng ngày, Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez thông báo sẽ dời trụ sở văn phòng châu Âu của Tập đoàn dầu khí quốc doanh PDVSA tại Bồ Đào Nha sang Nga. Động thái này được cho là nhằm tránh nguy cơ tài sản của PDVSA bị tịch thu hoặc đóng băng theo các lệnh cấm vận của phương Tây, theo trang Oilprice.
[VIDEO] Tổng thống Trump tăng sức ép lên quân đội Venezuela
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.