Phi công quên điều chỉnh áp suất cabin, 30 hành khách bị chảy máu tai, mũi

Khánh An
Khánh An
20/09/2018 19:00 GMT+7

Vụ việc xảy ra vào sáng 20.9 trên chuyến bay nội địa của hãng Jet Airway ở Ấn Độ.

Theo Hindustan Times, một máy bay của hãng hàng không Jet Airway (Ấn Độ) từ Mumbai đi Jaipur vào sáng 20.9 đã phải quay lại nơi cất cánh sau 45 phút do phi công quên điều khiển áp suất cabin khiến hàng chục hành khách bị chảy máu tai và mũi.
Chiếc máy bay Boeing 737 chở theo 166 hành khách, trong đó có ít nhất 30 người bị chảy máu và nhiều người bị nhức đầu, theo ông Lalit Gupta, phó tổng giám đốc Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA).
“Trong khi nâng độ cao, phi hành đoàn đã quên điều chỉnh áp suất khoang hành khách khiến các mặt nạ oxy rơi xuống”, ông Gupta nói.
Máy bay sau đó hạ cánh an toàn tại Mumbai và nhiều hành khách bị thương được điều trị tại chỗ bên cạnh 8 người được đưa đến bệnh viện. Các hành khách sau đó được sắp xếp lên chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.
Ngay trong ngày, tất cả các thành viên phi hành đoàn bị đình chỉ để điều tra. Bộ Hàng không dân dụng đã yêu cầu DGCA báo cáo khẩn cấp về vụ việc.
Cùng ngày, hãng Jet Airways ra thông cáo cho hay tất cả hành khách đã hạ cánh an toàn tại Mumbai sau sự cố và bộ phận y tế đã chăm sóc một số người bị đau tai và chảy máu mũi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.