Phi công quên điều chỉnh áp suất cabin, 30 hành khách bị chảy máu tai, mũi

Đánh giá tác giả

4 Thanh Niên Online

Vụ việc xảy ra vào sáng 20.9 trên chuyến bay nội địa của hãng Jet Airway ở Ấn Độ.

Mặt nạ dưỡng khí bị bung do phi công quên điều chỉnh áp suất khoang hành khách /// Ảnh chụp màn hình Hindustan Times Mặt nạ dưỡng khí bị bung do phi công quên điều chỉnh áp suất khoang hành khách - Ảnh chụp màn hình Hindustan Times
Mặt nạ dưỡng khí bị bung do phi công quên điều chỉnh áp suất khoang hành khách
Ảnh chụp màn hình Hindustan Times
Theo Hindustan Times, một máy bay của hãng hàng không Jet Airway (Ấn Độ) từ Mumbai đi Jaipur vào sáng 20.9 đã phải quay lại nơi cất cánh sau 45 phút do phi công quên điều khiển áp suất cabin khiến hàng chục hành khách bị chảy máu tai và mũi.
Chiếc máy bay Boeing 737 chở theo 166 hành khách, trong đó có ít nhất 30 người bị chảy máu và nhiều người bị nhức đầu, theo ông Lalit Gupta, phó tổng giám đốc Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA).
“Trong khi nâng độ cao, phi hành đoàn đã quên điều chỉnh áp suất khoang hành khách khiến các mặt nạ oxy rơi xuống”, ông Gupta nói.
Máy bay sau đó hạ cánh an toàn tại Mumbai và nhiều hành khách bị thương được điều trị tại chỗ bên cạnh 8 người được đưa đến bệnh viện. Các hành khách sau đó được sắp xếp lên chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.
Ngay trong ngày, tất cả các thành viên phi hành đoàn bị đình chỉ để điều tra. Bộ Hàng không dân dụng đã yêu cầu DGCA báo cáo khẩn cấp về vụ việc.
Cùng ngày, hãng Jet Airways ra thông cáo cho hay tất cả hành khách đã hạ cánh an toàn tại Mumbai sau sự cố và bộ phận y tế đã chăm sóc một số người bị đau tai và chảy máu mũi.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Anh Thương

Không cần kết luận điều tra (hoặc báo cáo giải trình) mà đã đình chỉ rồi. Rất hay vì thể hiện rõ tính nghiêm minh.

P Q H

Cái quên rất nhiều tác hại, riêng đối với ngành hàng không, cái quên có thể dẩn đến tai nạn thảm khốc...

Tran Cong Bao

Cái này do phi công cẩu thả, không làm các check list theo quy định thôi. Quy trình khởi động, cất cánh và hạ cánh đều có các check list theo quy định. May mà phi công không thực hiện điều áp khoang hành khách chứ mà khi hạ cánh không mở càng đáp thì chỉ có nước mà thảm họa.

Võ Thưởng

Buộc cơ trưởng và cơ phó bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị cho hành khách rồi sau đó đuổi việc ngay !

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bộ trưởng Kinh tế Ý Giovanni Tria /// Reuters>

Khi chính phủ Ý bất chấp EU

Với kế hoạch ngân sách cho năm tới vừa gửi đến Ủy ban EU (EC), chính phủ Ý biết trước sẽ vấp phải phản bác quyết liệt, thậm chí còn bị coi là khiêu khích và thách thức EU.