Philippines tịch thu gần 1 tấn ma túy đá

28/12/2016 13:00 GMT+7

Giới hữu trách Philippine đã tịch thu số ma túy đá khổng lồ trị giá khoảng 6 tỉ peso (tương đương 120 triệu USD) trong một loạt chiến dịch chống ma túy vào tháng 12.

Hãng tin Reuters ngày 27.12 dẫn thông báo từ Cục điều tra quốc gia (NBI) cho biết đây là chiến công của các đội ngũ truy quét ma túy trong một tháng qua, bao gồm một vụ lục soát thành phố San Juan thuộc vùng thủ đô Manila vào ngày 26.12.

Cuối tuần trước, cũng tại thành phố này, cảnh sát đã bắt 6 người và tịch thu 560 kg ma túy đá ước tính trị giá khoảng 67 triệu USD.

“Chúng tôi không những tìm được số lượng ma túy lớn nhất trong năm nay, mà còn là lớn nhất trong lịch sử”, Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aguirre phát biểu trong cuộc họp báo.

Tổng cộng NBI đã thu được 890 kg ma túy đá trong tháng 12 và bắt 10 nghi can, bao gồm 3 người Trung Quốc.

Không nghi ngờ gì các chiến công như trên sẽ cải thiện mạnh hình ảnh của Tổng thống Rodrigo Duterte, người đang đối mặt với các cáo buộc vi phạm nhân quyền trong cuộc chiến đẫm máu chống tội phạm ma túy.

Báo Philippine Star ngày 28.12 đã trích lời tiết lộ gây sốc của ông Duterte rằng khi còn là thị trưởng Davao, ông từng quẳng một kẻ bắt cóc khỏi chiếc trực thăng đang bay, và dọa sẽ xử lý các quan chức tham nhũng tương tự như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.