Phó tổng thống Pence tuyên bố không phế truất Tổng thống Trump

13/01/2021 08:38 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói rằng việc kích hoạt Tu chính án 25 để phế truất Tổng thống Donald Trump không phải là hành động mang lại lợi ích tốt nhất cho đất nước.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vừa gửi thư cho Chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi để thông báo rằng ông phản đối kích hoạt Tu chính án 25 để phế truất Tổng thống Trump.
“Tôi không tin rằng hành động như vậy là lợi ích tốt nhất cho đất nước hay phù hợp với hiến pháp”, Phó tổng thống Pence viết, đồng thời cảnh báo rằng việc này sẽ tạo ra một “tiền lệ kinh khủng”.
Bức thư được công bố trong lúc hạ viện Mỹ đang thảo luận bỏ phiếu cho nghị quyết kêu gọi Phó tổng thống Pence kích hoạt Tu chính án 25. Nghị quyết kêu gọi ông Pence ngay lập tức triệu tập nội các để tuyên bố Tổng thống Trump không đủ năng lực để lãnh đạo.
Chủ tịch hạ viện Pelosi trước đó cảnh báo nếu Phó tổng thống Pence không kích hoạt Tu chính án 25 thì hạ viện sẽ bắt đầu tiến trình luận tội Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã nói chuyện trở lại

Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu cho nghị quyết luận tội Tổng thống Trump trong ngày 13.1, cáo buộc nhà lãnh đạo kích động dấy loạn.
Tổng thống Trump ngày 12.1 nói rằng những phát biểu của ông trước người biểu tình hôm 6.1 là hoàn toàn thích hợp. Ông chỉ trích việc luận tội ông là “cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử chính trị Mỹ” và là điều nực cười.
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump còn nhấn mạnh rằng Tu chính án 25 sẽ không ảnh hưởng gì đến ông, nhưng sẽ quay trở lại để “ám” Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã nói chuyện trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.