Phóng hỏa kinh hoàng tại khu nhiều người Việt ở Úc

19/11/2016 08:39 GMT+7

Ít nhất 27 người bị thương sau khi một nam thanh niên bị tình nghi châm lửa đốt chi nhánh Ngân hàng Commonwealth trong khu ngoại ô Springvale ở thành phố Melbourne thuộc bang Victoria của Úc vào sáng 18.11.

Gần 70% trong tổng số 20.000 cư dân sống ở Springvale là người nhập cư với phần lớn đến từ Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ và Trung Quốc. Cho đến tối qua vẫn chưa có thông tin về danh tính nạn nhân lẫn thủ phạm. Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 18.11 (giờ địa phương).
Ông Thai Le, nhân chứng gốc Việt và là chủ một nhà hàng cách ngân hàng khoảng 40 m, kể lại với tờ The Sydney Morning Herald rằng trong lúc chuẩn bị thực đơn thì ông bất ngờ thấy khói bốc lên nghi ngút và lập tức chạy ra đường cản xe di chuyển đến gần hiện trường.
Một số nhân chứng cho biết họ nghe tiếng nổ lớn ngay trước cổng ngân hàng rồi thấy nhiều người bị thương hoảng sợ tháo chạy. Cảnh tượng tại hiện trường vô cùng hỗn loạn khi các nạn nhân khóc lóc, khó thở và không thể mở mắt do khói mù mịt.
Kẻ phóng hỏa được xác định là một thanh niên 21 tuổi sống tại địa phương và nằm trong số 6 người đang được chữa trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Truyền thông Úc dẫn lời nhân chứng cho hay thủ phạm dường như cố rút tiền từ một máy ATM bên ngoài ngân hàng trước khi vào bên trong, đổ một loại chất dễ cháy ra sàn rồi châm lửa.
Chưa rõ người này muốn tự thiêu hay bị lửa bén vào. Cảnh sát bang Victoria cho biết vẫn đang điều tra động cơ của thủ phạm. Đài 7 News dẫn một số nguồn tin nói kẻ phóng hỏa là khách hàng tức giận vì dịch vụ ở ngân hàng nhưng điều này chưa được xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.