Phu nhân bộ trưởng tài chính Mỹ xin lỗi vì khoe của, trịch thượng trên Instagram

23/08/2017 13:00 GMT+7

Phu nhân Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin, bà Louise Linton đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi "khoe của" và lối sống xa hoa trên Instagram, cũng như trả lời cay cú trước những bình luận tiêu cực.

“Tôi xin lỗi về bài viết trên mạng xã hội vào hôm qua (21.8) cũng như về phản ứng của bản thân. Tôi đã hành xử không thích đáng và vô lý”, theo Đài CNN dẫn tuyên bố từ đại diện của bà này hôm 22.8.

Bài viết đăng trên Instagram hôm 21.8 bắt đầu bằng một bức ảnh đầy hào nhoáng chụp bà Linton, trong trang phục toàn trắng, đeo túi xách, khăn choàng lụa, đang bước xuống máy bay công vụ trong chuyến đi đến bang Kentucky với chồng là Bộ trưởng Mnuchin. Quan chức này có lịch trình thảo luận về cải cách thuế với Thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viên Mitch McConnell và thăm Fort Knox, nơi đang lưu giữ khối lượng vàng ròng trị giá 200 tỉ USD, theo Bloomberg.

Hai vợ chồng bộ trưởng Mỹ trong một chuyến công du Reuters

Trên tấm ảnh, nữ diễn viên người Scotland đính kèm hàng loạt từ khóa liên quan đến các nhãn hiệu thời trang lừng danh như Hermes, Roland Mouret, Tom Ford và Valentino.

Khó chịu khi thấy cảnh khoe khoang đồ hiệu của bà Linton, người dùng Instagram tên Jenni Miller, một bà mẹ 3 con ở bang Oregon, đăng một nhận xét rằng: “Mừng là chúng ta (dân Mỹ) có thể chi trả cho chuyến đi chơi của bà. #thậttệhại”.

Bà Linton lập tức đáp trả bằng giọng điệu đầy mỉa mai.

Những từ khóa đầy tên hàng hiệu trên bức ảnh gây phản cảm Chụp từ Instagram

“Ây da!!!Bà tưởng đây là chuyến đi cá nhân hử?! Thơ ngây thế! Bộ bà tưởng chính phủ Mỹ trả tiền cho chúng tôi đi tuần trăng mặt hay đi việc riêng?! Tức cười chết được”, theo nội dung phản hồi trên Instagram của phu nhân bộ trưởng.

Bà Linton còn chọc giận cư dân mạng khi tiếp tục chế giễu rằng gia đình mình nộp thuế còn nhiều hơn bà mẹ ba con có thể làm được. “Cuộc sống tốt quá ha”, bà còn chua thêm.

Thế là cộng đồng mạng của Mỹ nổ tung, với nhiều người chụp lại màn hình bài viết của bà Linton trên Instagram trước khi bà kịp xóa.

Bên cạnh việc xin lỗi, gia đình Mnuchin cho hay sẽ hoàn trả chi phí đi lại của phu nhân bộ trưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.