Quán cà phê tuân thủ quy định chống Covid-19, đến thủ tướng New Zealand cũng bị từ chối

Khánh An
Khánh An
17/05/2020 11:38 GMT+7

Quán cà phê tại thủ đô New Zealand từ chối nữ thủ tướng vì đã đủ chỗ theo quy định giãn cách xã hội vì Covid-19.

Theo trang Stuff, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa bị một quán cà phê tại thủ đô Wellington từ chối vì quán đã đủ khách theo quy định giãn cách xã hội nhằm phòng chống Covid-19.
Với quy định này thì khi quán đã đủ khách, mọi người phải ở bên ngoài chờ đến khi có chỗ nếu vẫn muốn vào quán.
Vào sáng thứ 7 (ngày 16.5), nữ thủ tướng 40 tuổi đứng chờ bên ngoài quán cà phê Olive tại thủ đô Wellington. Một quản lý quán cà phê cho biết bà Ardern đến nhưng không đặt chỗ trước nên phải chờ bên ngoài cùng một số khách khác.
“Chỉ vài phút thôi và bà ấy ổn cả”, nhân viên quản lý này cho biết.
Một phát ngôn viên văn phòng thủ tướng sau đó cho biết đó là “điều có thể xảy đến với bất cứ người New Zealand nào vì các quán cà phê theo quy định giới hạn về giãn cách xã hội”.

Một góc quán cà phê Olive ở New Zealand

Ảnh chụp màn hình NeatPlaces

Một vị khách cho biết vừa cùng vài người bạn đến quán thì thấy bà Ardern cùng hôn phu Clarke Gayford, vài người bạn và một vệ sĩ đến.
“Nhưng một nhân viên buộc phải cho biết quán đã đầy và không còn bàn. Chúng tôi đang tự hỏi có nên nhường bàn không thì một nhóm khác đã rời đi”, vị khách này kể.
Vị hôn phu của thủ tướng viết trên Twitter rằng ông chịu trách nhiệm vì không sắp xếp và đặt chỗ trước. Theo Đại học Johns Hopkins ngày 17.5, New Zealand ghi nhận 1.499 ca nhiễm Covid-19 với 21 ca tử vong và 1.433 ca hồi phục.

New Zealand tiến gần đến mục tiêu "chưa nước nào đạt được": dập tắt hoàn toàn dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.