Quan chức an ninh quốc gia Hồng Kông mất chức vì đi mát xa chui

07/08/2021 20:48 GMT+7

Người đứng đầu cơ quan an ninh thuộc lực lượng cảnh sát Hồng Kông đã bị cách chức sau khi bị phát hiện đến một cơ sở mát xa trái phép.

Tờ South China Morning Post ngày 7.8 đưa tin người đứng đầu cơ quan an ninh thuộc lực lượng cảnh sát Hồng Kông là ông Thái Triển Bằng đã bị cách chức sau vụ bê bối đến cơ sở mát xa trái phép.
Lãnh đạo cảnh sát Hồng Kông Tiêu Trạch Di cho biết ông Thái (51 tuổi) sẽ được điều chuyển sang làm lãnh đạo đơn vị phụ trách nhân lực, kỷ luật và huấn luyện. Ông Thái bị đình chỉ công tác hồi tháng 3 sau khi bị bắt quả tang tại một cơ sở mát xa hoạt động mại dâm trái phép tại khu Loan Tể.
Cục Tư pháp Hồng Kông hoàn tất điều tra vào tuần trước và quyết định không truy cứu hình sự vì không có yếu tố vi phạm. Tuy nhiên, quan chức cảnh sát cấp cao này vẫn phải chịu xử lý kỷ luật nội bộ.
Tại Hồng Kông, việc hoạt động mát xa không xin phép có thể bị phạt tù 6 tháng và nộp phạt 50.000 HKD (147 triệu đồng). Tuy nhiên, người sử dụng dịch vụ tại cơ sở này lại không bị cấm.
Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 6 phụ nữ trong cuộc đột kích vào cơ sở nói trên hồi tháng 3. Một số người sau đó bị truy tố các tội hoạt động mại dâm, gồm một người đàn ông được cho là người quản lý.
Cảnh sát Hồng Kông thừa nhận vụ việc đã làm ảnh hưởng đến thanh danh của lực lượng. Khi được hỏi việc bổ nhiệm ông Thái vào vị trí giám sát kỷ luật có phù hợp, ông Tiêu nói cơ quan điều tra đã xác nhận không có yếu tố phạm tội trong vụ việc và cảnh sát tin tưởng vào năng lực của ông Thái vì ông đã phục vụ lực lượng hơn 25 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.