Quan chức Mỹ: Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa

28/03/2017 07:38 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đã liên tiếp tiến hành 2 vụ thử động cơ tên lửa và một vụ phóng tên lửa trong vòng một tuần.

Theo truyền thông phương Tây đưa tin ngày 27.3, CHDCND Triều Tiên hôm 24.3 đã tiếp tục thử nghiệm động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Reuters dẫn lời nhiều quan chức Mỹ giấu tên cho biết vụ thử nghiệm được tiến hành vào tối 24.3 và động cơ này có thể dùng để phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
CNN cũng dẫn lời 2 quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ thông tin tương tự và nói đây là lần thứ ba trong vài tuần qua Triều Tiên tiến hành thử động cơ tên lửa.
Hôm 19.3, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa mới tại bãi phóng tên lửa Tongchang-ri.
KCNA tuyên bố rằng động cơ này sẽ giúp Bình Nhưỡng đạt được khả năng phóng vệ tinh đẳng cấp thế giới. Lãnh đạo Kim Jong-un đích thân giám sát cuộc thử nghiệm này và gọi đó là một "chiến thắng vĩ đại".
Đến ngày 22.3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng thử một tên lửa từ khu vực gần căn cứ không quân Wonsan (phía đông Triều Tiên), nhưng vụ thử nghiệm được cho là thất bại.
Giới chuyên gia nhận định Triều Tiên đang nỗ lực thử nghiệm các công nghệ nhằm phát triển tên lửa ICBM, giúp dẫn đường tên lửa bay trúng mục tiêu sau khi đầu đạn quay trở lại bầu khí quyển.
Nếu phát triển thành công, tên lửa ICBM của Triều Tiên với tầm bắn khoảng 9.000 km được cho là có thể đe doạ lãnh thổ nước Mỹ ở bên kia Thái Bình Dương. Một tên lửa ICBM có tầm bắn tối thiểu khoảng 5.500 km, nhưng một số có thể bay xa tới 10.000 km hoặc hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.