Quan chức Nga không được nghỉ Tết vì khủng hoảng kinh tế

26/12/2014 20:17 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hủy bỏ kỳ nghỉ dịp năm mới 2015 đối với các Bộ trưởng Chính phủ Nga vì khủng hoảng kinh tế.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hủy bỏ kỳ nghỉ dịp năm mới 2015 đối với các Bộ trưởng Chính phủ Nga vì khủng hoảng kinh tế, theo USA Today.

Quan chức Nga không được nghỉ tết vì khủng hoảng kinh tếTổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp chính phủ - Ảnh: Reuters
Phát biểu trong một cuộc họp chính phủ được phát trên truyền hình ngày 25.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các quan chức chính phủ sẽ không nghỉ tết dài ngày như người dân, để điều hành đất nước trong giai đoạn khó khăn kinh tế hiện nay.
“Đối với chính phủ và cơ quan của các vị (các bộ trưởng – PV), chúng ta không thể hưởng kỳ nghỉ lễ dài ngày như vậy, ít nhất là trong năm này, hẳn là các vị hiểu ý tôi”, USA Today dẫn lời ông Putin.
Tổng thống Nga nói rằng: “Những khó khăn chúng ta đang phải đối mặt không chỉ vì bên ngoài, không chỉ do những biện pháp trừng phạt hay những hạn chế do tình hình quốc tế khách quan, những khó khăn đó còn do những sai lầm mà chúng ta mắc phải suốt những năm qua”, theo hãng tin RT.
Cùng ngày, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói với các bộ trưởng rằng ông hi vọng họ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình trong thời gian nghỉ lễ, “bắt đầu từ ngày đầu tiên của năm mới”, theo USA Today.
Trong khi đó, dịp năm mới 2015, người lao động ở Nga sẽ được nghỉ Tết từ ngày 1 đến ngày 12.
Nền kinh tế Nga hiện đang gặp nhiều khó khăn do giá dầu giảm mạnh và ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây liên quan đến tình hình ở Ukraine. Theo nhiều chuyên gia, Nga đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ năm 1998 đến nay. Nhiều người trong đó có cả giới chức Nga lo ngại rằng 2015 vẫn là một năm đầy sóng gió đối với nền kinh tế xứ sở bạch dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.