Quan chức ngoại giao Triều Tiên ở Nga đào tẩu đã tới Hàn Quốc

01/09/2016 22:44 GMT+7

Một nguồn tin ngày 1.9 cho biết quan chức ngoại giao Triều Tiên ở Nga đào tẩu cùng gia đình đã tới Hàn Quốc và mang theo một lượng ngoại tệ lớn.

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin ngày 1.9 cho biết một quan chức ngoại giao của Triều Tiên ở Nga đào tẩu cùng gia đình hồi tháng 7 đã tới Hàn Quốc. Nguồn tin nói rằng nhà ngoại giao này làm việc tại cơ quan đại diện thương mại trực thuộc tổng lãnh sự quán Triều Tiên tại Vladivostok của Nga đã đào tẩu khỏi nơi làm việc và tới Hàn Quốc thông qua một nước thứ ba. 
Vladivostok là thành phố cảng của Nga nằm ở khu vực gần biên giới giữa Nga với Trung Quốc và Triều Tiên.
Theo nguồn tin, hàm ngoại giao của quan chức Triều Tiên nói trên là bí thư thứ nhất. Khi đào tẩu cùng vợ con, nhà ngoại giao Triều Tiên đã mang theo một lượng ngoại tệ "đáng kể".
Nguồn tin còn cho biết thêm các nhà ngoại giao Triều Tiên làm việc trong lĩnh vực thương mại thường trực thuộc Bộ Thương mại Triều Tiên và thực hiện công việc thu mua hàng hóa ở thị trường nước ngoài rồi chuyển về nước. 
Không rõ thời gian nhà ngoại giao trên đào tẩu khỏi nơi làm việc tại Nga, nhưng nguồn tin nói với Yonhap rằng người này đào tẩu trước cả phó đại sứ Triều Tiên tại Anh, ông Thae Yong-ho. Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã xác nhận ông Thae đào tẩu cùng gia đình tới Hàn Quốc. Nguồn tin trên còn khẳng định một nhà ngoại giao Triều Tiên mang hàm bí thư thứ ba tên là Kim Cheol-sung làm việc tại Nga cũng đã đào thoát nhưng không cho biết người này có tới Hàn Quốc hay không.
Thông tin về những vụ đào tẩu của quan chức Triều Tiên những ngày qua được báo chí Hàn Quốc thường xuyên đăng tải. Phía Triều Tiên tới nay mới chỉ lên tiếng về trường hợp của ông Thae Yong-ho. Bình Nhưỡng nói rằng ông Thae là tội phạm và việc đào tẩu là để trốn tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.