Quân đội Myanmar duyệt binh, cam kết tổ chức bầu cử

Khánh An
Khánh An
27/03/2021 10:00 GMT+7

Myanmar tổ chức duyệt binh kỷ niệm ngày quân đội, đồng thời cam kết tổ chức bầu cử và cho rằng các hành động bạo lực là "không phù hợp".

Hãng Reuters ngày 27.3 dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing tái khẳng định cam kết sẽ tổ chức bầu cử, sau khi quân đội tiến hành chính biến hôm 1.2 để nắm quyền.
Phát biểu tại lễ diễu hành kỷ niệm Ngày quân đội (27.3), ông Hlaing cho rằng các hành động bạo lực là không phù hợp.
“Quân đội muốn chung tay với cả nước để bảo vệ dân chủ. Các hành động bạo lực ảnh hưởng đến an ninh, ổn định để đưa ra các yêu cầu là không phù hợp”, ông phát biểu trên truyền hình.
Vào ngày 26.3, có thêm 4 người biểu tình thiệt mạng, nâng tổng số người thiệt mạng lên 328 kể từ sau chính biến, dù quân đội đưa ra con số chỉ có 164 người thiệt mạng.
Một thông báo trên truyền hình vào tối 26.3 cảnh báo rằng: “Các bạn nên học từ bi kịch của những cái chết trước đó rằng bạn có nguy cơ bị bắn vào đầu và lưng”.
Theo ông Hlaing, quân đội Myanmar nắm quyền từ ngày 1.2 vì những hành động phạm pháp của đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

Dự án đập thủy điện tỉ đô ở Myanmar bị đình chỉ vì chính biến

Bên cạnh đó, một số lãnh đạo đảng này bị cáo buộc tham nhũng và đang trong quá trình xét xử, ông cho biết.
Đảng NLD và bà Suu Kyi đã bác bỏ các cáo buộc về gian lận trong cuộc bầu cử tại Myanmar năm ngoái, đồng thời cũng bác bỏ các cáo buộc vi phạm pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.