Quân đội Thái không xử lý 9 binh lính của mình

11/07/2012 20:24 GMT+7

(TNO) Quân đội Thái Lan vẫn cương quyết không xử lý 9 binh lính của mình bị nghi vấn có liên quan tới vụ sát hại 13 thuyền viên Trung Quốc trên sông Mê Kông vào ngày 5.10.2011, trong khi phía Trung Quốc đang hy vọng sẽ có phiên tòa xử trong tháng 7 này, theo Tân Hoa Xã.

(TNO) Quân đội Thái Lan vẫn cương quyết không xử lý 9 binh lính của mình bị nghi vấn có liên quan tới vụ sát hại 13 thuyền viên Trung Quốc trên sông Mê Kông vào ngày 5.10.2011, trong khi phía Trung Quốc đang hy vọng sẽ có phiên tòa xử trong tháng 7 này, theo Tân Hoa xã.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, căn cứ vào lời khai của 109 nhân chứng tại hiện trường, một nhóm phần tử không rõ lai lịch đã cho ma túy lên tàu Trung Quốc, nhằm vu hại các thuyền viên nước này.

Cảnh sát Thái Lan thừa nhận không có chứng cứ rõ rệt để chứng tỏ hành vi phạm tội của các thuyền viên Trung Quốc là có liên quan tới ma túy. Kẻ cung cấp thông tin cho quân đội Thái Lan hiện giờ đang mất tích đầy bí ẩn.

Chín binh lính Thái Lan từ sau khi bị nghi vấn dính líu tới vụ án, tới nay vẫn bị giam lỏng ở doanh trại và từ chối cung cấp những thông tin chi tiết cho phía cảnh sát.

Tuy nhiên, từ sau khi nhận được thông tin có liên quan do Trung Quốc cung cấp, phía Thái Lan cho biết sẽ cố gắng nhanh chóng mở phiên tòa sớm nhất. Một nhóm cảnh sát Trung Quốc đã tới Thái Lan vào tối ngày 10.7 để đẩy nhanh tiến độ.

Lucy Nguyễn

>> Bắt 9 nghi phạm giết thuyền viên Trung Quốc
>> Thuyền viên Trung Quốc bị thảm sát trên sông Mê Kông
>> Trao trả 6 thuyền viên Trung Quốc gặp nạn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.