Quốc hội New Zealand nhận bưu phẩm nghi chứa virus Ebola

12/11/2014 08:14 GMT+7

(TNO) Cảnh sát New Zealand đang điều tra vụ việc liên quan đến những gói bưu kiện ghi có chứa vi rút Ebola được gửi đến Quốc hội, Đại sứ quán Mỹ và một tờ báo ở thành phố Auckland hôm 11.11, theo CNN.

>> Nguy cơ IS tấn công bằng vi rút Ebola

 

Toà nhà Quốc hội New Zealand - Ảnh: AFP

Nhà chức trách cho biết, Cảnh sát New Zealand đã phải cách ly mọi người tại tòa nhà Quốc hội tại Wellington sau khi có thông tin Phòng thư tín ở tòa nhà Quốc hội nhận được một gói bưu kiện trong đó có mẩu giấy ghi có virus Ebola, cùng với một chai nhựa nhỏ chứa một lượng chất lỏng có thể là mẫu virus Ebola.

Một đội phản ứng nhanh đã được triển khai ngay đến Quốc hội để đảm bảo gói hàng được an toàn.  Hiện chai chất lỏng trên đã được cảnh sát gửi đến Úc để làm các xét nghiệm.

CNN cho biết thêm, các trung tâm thông tin liên lạc của cảnh sát ở Wellington nói rằng Đại sứ quán Mỹ cũng thông báo đã nhận được một gói bưu kiện "có thể" chứa chất lỏng giống như ở tòa nhà Quốc hội tại Wellington.

Ngoài ra, toà soạn báo The New Zealand Herald cũng nói rằng họ đã nhận một gói bưu phẩm tương tự ở Auckland và nghi ngờ đó là một trò lừa bịp. Tuy nhiên, gói bưu phẩm trên cũng đã được bàn giao cho phía cảnh sát để điều tra thêm.

Thiên Thư

>> Thêm một bệnh nhân Ebola được chữa khỏi tại Mỹ
>> Người chết vì Ebola lên đến 4.950
>> Úc ngưng cấp visa cho người từ vùng dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.